• Huyện Mỹ Xuyên

Huyện Mỹ Xuyên

Kịp thời hỗ trợ tiền cho người bị mất việc do dịch bệnh Covid-19

19/08/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/08/2021 | 06:01

STO - Để kịp thời giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh, huyện Mỹ Xuyên đang khẩn trương trao tiền hỗ trợ cho người lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Do tác động của dịch bệnh nên nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên vốn đã khó nay càng thêm khó. Như trường hợp của bà Phạm Thị Lánh, ở ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, trước khi dịch bệnh bùng phát lần thứ 4, cuộc sống của gia đình bà Lánh nhờ vào gánh hàng rong chuyên bán khoai lang, xôi gần nhà, nhưng kể từ khi dịch bệnh xảy ra, bà không đi bán nữa mà nghỉ ở nhà, khó khăn chồng chất. Khi được chính quyền xét hỗ trợ 1,5 triệu đồng theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ, bà rất quý và ấm lòng. Bà Lánh bộc bạch: “Có số tiền này tôi sẽ mua gạo, gia đình lúc này rất khó khăn, không mua bán gì được, cảm ơn địa phương đã quan tâm đến tôi”.

Anh Phạm Thanh Tú (Mỹ Xuyên) nhận tiền hỗ trợ cho lao động tự do mất việc theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ. Ảnh: T. NHẬN

Còn anh Phạm Thanh Tú, ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên trước đây trung bình mỗi ngày đi làm hồ cũng được 300.000 đồng, số tiền này cũng chỉ đủ nuôi 8 người trong 1 gia đình gồm 3 thế hệ. Nhưng từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đến nay, anh Tú đành phải ở nhà, nay được hỗ trợ 1,5 triệu đồng kịp thời trong lúc khó khăn, anh rất cảm động và sẽ đi mua lương thực về cho gia đình. 

Theo ông Phạm Văn Lên - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, thấu hiểu được những khó khăn mà bà con trong ấp đối mặt do dịch bệnh nên ban nhân dân ấp kịp thời thống kê số lượng người bị ảnh hưởng để gửi về trên xem xét, để các hộ gia đình sớm được nhận tiền hỗ trợ.

Đồng chí Lê Văn Khải - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Huyện Mỹ Xuyên đã được phê duyệt đối với lao động tự do thuộc nhóm 12 với 2.083 người. Hiện phòng tiếp tục kiểm tra, rà soát lại thống kê đợt đầu, nếu trong thời gian vừa qua mà còn sót lao động tự do thì tiếp tục bổ sung cũng như 11 nhóm còn lại cũng được rà soát lại các đối tượng để đôn đốc thực hiện, nhằm đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho bà con do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo chủ trương của Đảng, Nhà nước đã đề ra”.

Tính đến nay, các xã, thị trấn trong huyện Mỹ Xuyên đã tổ chức trao tiền hỗ trợ đợt 1 cho 2.083 người lao động tự do mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 3,1 tỉ đồng, kịp thời chia sẻ, giúp bà con giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Song song đó, cán bộ tại các địa phương trong huyện vẫn đang tiếp tục rà soát kỹ từng danh sách, đối với những hộ dân nằm trong vùng cách ly y tế, phong tỏa cũng được hướng dẫn khai báo thông tin cụ thể, chính xác để Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Xuyên tổng hợp hỗ trợ đợt 2 đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng. Trong trường hợp đủ điều kiện hưởng nhiều chính sách thì chỉ giải quyết hỗ trợ theo chính sách cao nhất, không để xảy ra trùng lắp. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên cũng đã tổ chức trao gần 1,1 tỉ đồng cho ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn hỗ trợ tận tay cho 731 người bán vé số dạo bị ảnh hưởng bởi Covid-19, theo đó, mỗi người được nhận 1,5 triệu đồng. 

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhiều người, trong đó có những lao động tự do, người bán vé số dạo. Vì vậy, việc hỗ trợ là rất ý nghĩa, cần thiết, giúp cho các đối tượng này giảm bớt khó khăn trước mắt, từng bước ổn định cuộc sống. Để tất cả mọi người cùng thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, tiến tới khống chế, đẩy lùi và dập tắt dịch bệnh Covid-19, góp phần đưa địa phương sớm quay lại cuộc sống bình thường mới.

THIỆN NHẬN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: