• Huyện Mỹ Xuyên

Phát triển kinh tế gia đình từ mô hình nuôi gà thả vườn

29/01/2022 04:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Thứ Bảy, 29/01/2022 | 04:15

STO - Nuôi gà thả vườn là một trong những mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, được Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) vận động chị em ở các tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm nhân rộng để tăng thêm thu nhập.

Chị Lý Thị Thương - hội viên phụ nữ ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn cho biết, nuôi gà thả vườn không cần nhiều vốn, thức ăn cho gà là lúa, gạo hay tận dụng cơm thừa… nên cũng ít tốn kém. Đặc biệt với những hộ không đất sản xuất và quanh năm làm thuê kiếm sống như vợ chồng chị, nuôi gà thả vườn là cách tốt nhất để tiết kiệm, tích lũy, cũng như có được khoản chi tiêu khi cần sử dụng đột xuất. Nhất là nếu bán được vài lứa gà thịt, chị sẽ có vốn đầu tư nuôi heo, tạo thêm nguồn tích lũy cho gia đình và mua sắm được nhiều vật dụng cần thiết trong nhà.

Tương tự, vợ chồng chị Trần Thị Cao Rinh, với suy nghĩ nuôi gà thả vườn sẽ giúp anh chị dành dụm được vốn liếng. Từ số tiền làm thuê hàng ngày, anh chị đã chi một ít vào chi phí thức ăn cho gà, dần gầy dựng, phát triển đàn gà được gần 200 con và đang tiếp tục nhân đàn.

Chị Thạch Thị Pholay - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tham Đôn cho biết: “Nuôi gà thả vườn hiện nay là một trong những mô hình hiệu quả trong các dự án hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình ở xã. Ngoài hỗ trợ vốn cho chị em phát triển chăn nuôi, chúng tôi còn kết hợp Trạm Khuyến nông mở nhiều lớp hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho chị em”.

Đàn gà thả vườn của gia đình chị Lý Thị Thương, ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: CHANH THA

Để các hội viên hiểu biết về kỹ thuật và hạn chế hao hụt trong chăn nuôi, thời gian qua, Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên phối hợp Trung tâm Dạy nghề huyện mở nhiều lớp chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn hội viên cách chọn con giống, sưởi ấm, phòng bệnh, cho ăn, uống và vệ sinh chuồng trại… Hội còn phát động các tổ, nhóm góp vốn xoay vòng và tranh thủ các nguồn vốn đang quản lý để hỗ trợ chị em nghèo mua gà giống, thức ăn để phát triển chăn nuôi. Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên Trần Hồng Ni nhận xét: “Mô hình hỗ trợ vốn cho chị em nuôi gà thả vườn được hội triển khai đều khắp, vì mô hình này ít vốn đầu tư, dễ nuôi, đầu ra tương đối ổn định… nên đã nhanh chóng giúp chị em tăng thêm thu nhập rất hiệu quả”.

Từ việc vận động, tạo điều kiện cho chị em mở rộng mô hình nuôi gà thả vườn, Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên với mong muốn giúp địa phương có thêm hướng đi bền vững trong công tác giảm nghèo và giúp hội viên phụ nữ mở rộng sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho phụ nữ nông thôn.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: