• Huyện Mỹ Xuyên

Phụ nữ Tham Đôn chung tay bảo vệ môi trường

17/01/2022 10:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Thứ Hai, 17/01/2022 | 10:30

STO - Phong trào “Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường” được các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trên địa bàn xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) triển khai có hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Nhiều mô hình hay, sáng tạo đã trở thành hoạt động thiết thực, không chỉ góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp mà còn nâng cao nhận thức cho người dân, từng bước đưa công tác bảo vệ môi trường trở thành trách nhiệm của cả cộng đồng.

Chị em phụ nữ làm vệ sinh, thu gom rác các tuyến đường nông thôn (ảnh chụp lúc dịch Covid-19 chưa bùng phát). Ảnh: CHANH THA

Việc các chị, tay xách theo giỏ nhựa để đựng thực phẩm, đồ dùng đã mua dù nhỏ và tưởng chừng đơn giản, nhưng đã và đang góp phần chung tay bảo vệ môi trường, nhất là hạn chế việc sử dụng túi nilon và rác thải nhựa nguy hại như hiện nay. Sáng nào cũng vậy, chị Lý Thị Sang ở ấp Phônôcambốth, xã Tham Đôn cũng xách theo một cái giỏ nhựa để đi chợ mua thực phẩm và các vật dụng thiết yếu cho gia đình. Chị Sang cho biết, thói quen này đã được chị làm từ gần một năm nay, đặc biệt khi Hội LHPN xã phát động phong trào Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Chỉ cần một cái giỏ nhựa đơn giản, chị đã có thể đựng tất cả mọi thứ mà không cần phải dùng đến nhiều túi nilon như trước đây. Nếu trước kia, mỗi lần đi chợ, các chị phải mang về gần chục túi nilon đựng các loại rau, củ, quả, thịt, thậm chí có một vài loại thức ăn tươi sống còn được bọc trong hai ba lớp túi nilon, thì nay đã được thay thế chỉ bằng một giỏ nhựa. Giỏ nhựa này có thể sử dụng lâu dài, chỉ cần rửa sạch sau mỗi lần đựng đồ.

“Câu lạc bộ Phụ nữ nói không với sản phẩm nhựa chỉ sử dụng một lần” tại ấp Phônôcambốth được triển khai từ tháng 9-2020, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các hội viên phụ nữ tại địa phương. Dùng giỏ nhựa thay túi nilon, việc làm tưởng chừng rất nhỏ, nhưng đóng góp tích cực trong việc xây dựng và hình thành ý thức tự giác bảo vệ môi trường, rất thiết thực đối với cuộc sống hàng ngày. Chị Lâm Thị Nương - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phônôcambốth, cho biết: “Chúng tôi đã vận động để chị em trồng hoa trước nhà, hạn chế sử dụng túi nilon, thu gom rác, phân loại rác... Đồng thời, chị em ở nhà thu chai lọ, gây quỹ duy trì câu lạc bộ”.

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tham Đôn Thạch Thị Phollay cho biết: “Câu lạc bộ Phụ nữ nói không với sản phẩm nhựa chỉ sử dụng một lần” ở ấp Phôcambốth có 50 thành viên, đây là ấp có đông bà con Khmer sinh sống. Mỗi gia đình hội viên được Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ 1 giỏ đi chợ. Trung bình, mỗi ngày chỉ cần hạn chế sử dụng 3 - 4 túi nilon, thì mỗi gia đình trong 1 năm cũng đã hạn chế sử dụng được cả ngàn túi nilon. Bên cạnh đó, hội sẽ tiếp tục vận động hội viên, phụ nữ và người dân thường xuyên thu gom túi nilon đúng quy định, không vứt, bỏ bừa bãi. Từ đó, góp phần vào bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương”.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: