• Huyện Mỹ Xuyên

Sôi nổi hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022

20/05/2022 03:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/05/2022 | 03:33

STO - Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam, học tốt, chăm ngoan, vui khỏe, an toàn”, năm học 2021 - 2022, công tác đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) được hội đồng đội (HĐĐ) các cấp quan tâm triển khai với nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, mang lại ý nghĩa thiết thực.

Toàn huyện Mỹ Xuyên có 37 liên đội với gần 22.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Thời gian qua, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với sự quyết tâm, phấn đấu nên trong năm học 2021 - 2022, công tác đội và phong trào thiếu nhi ở huyện Mỹ Xuyên đạt nhiều kết quả. HĐĐ đã đổi mới phương thức triển khai phong trào và các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19. Thông qua hình thức trực tuyến, các liên đội trường đã tổ chức cho các em sinh hoạt đội qua zalo; tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19. Cùng với đó là các buổi giao lưu trực tuyến về chủ đề “Trẻ em và vấn đề sử dụng internet thông minh, lành mạnh, an toàn”, “Phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các chương trình, chính sách, kế hoạch hoạt động có liên quan đến các em”.

Đông đảo các em học sinh tham gia về nguồn tại Đình Hòa Tú. Ảnh: H.L

Một trong những hoạt động tiêu biểu trong năm học này là HĐĐ huyện đã tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch” và chương trình “Triệu ly sữa và hành trình của những quyển sách” tại Trường Tiểu học Tham Đôn 2, xã Tham Đôn, thu hút trên 200 thiếu nhi tham gia. Tổ chức tuyên truyền sức khỏe học đường thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 cho các em học sinh Trường THCS Gia Hòa 2, xã Gia Hòa 2. Sinh hoạt chủ điểm “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” cũng được các liên đội duy trì, có sự đổi mới, thu hút thiếu nhi tham gia. Liên đội các trường duy trì có hiệu quả các phong trào “Hoa điểm tốt”, “Hoa điểm 10”, “Vở sạch chữ đẹp”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Học đi đôi với hành”... Hướng dẫn các em xây dựng phương pháp học tập tốt tại nhà, phân công giúp đỡ các bạn học yếu, các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên cùng học tốt. Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hành quân về nguồn giáo dục truyền thống.

Em Lê Thị Tuyết Mai, học sinh Trường THCS Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên cho biết, tham gia hoạt động hành quân về nguồn tại Đình Hòa Tú đã giúp em và các bạn học sinh biết được truyền thống vẻ vang, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông trong cuộc chiến bảo vệ quê hương, đất nước. Từ đó, bản thân em và các bạn thấy được trách nhiệm của thế hệ trẻ phải tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, cố gắng học tập, ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ngoài ra, phong trào kế hoạch nhỏ được các liên đội trường hưởng ứng tích cực, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình trong năm học 2021 - 2022, ngoài hỗ trợ dụng cụ học tập, Liên đội Trường THCS Hòa Tú 1 còn thực hiện mô hình “Đàn gà cho em”, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường.

Cha mất sớm, mẹ đi thêm bước nữa, từ nhỏ em Nguyễn Thị Ngọc Đào - học sinh lớp 7A2 Trường THCS Hòa Tú 1 phải sống cùng với ông bà nội, dù cuộc sống khó khăn nhưng em lúc nào cũng quyết tâm vươn lên học tốt. Vì vậy, Ban Chủ nhiệm phụ trách Đội cùng Liên đội trường đã hỗ trợ đàn gà cùng với số tiền mua thức ăn, để việc học tập của em không bị gián đoạn cũng như tạo sinh kế cho gia đình. Ngoài mô hình “Đàn gà cho em”, các liên đội trường ở huyện Mỹ Xuyên còn thực hiện tốt mô hình, phong trào “Nuôi heo đất”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Bạn giúp bạn”, “Vườn hoa tình bạn”, “Trồng rau sạch”… qua đó giúp các em biết cảm thông, chia sẻ, mang tính tự lập, có ước mơ, hoài bão ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Mặc dù một số hoạt động trong công tác đội và phong trào thiếu nhi ở huyện Mỹ Xuyên bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhưng với những kết quả đạt được trong học năm học 2021 - 2022 là sự nỗ lực phấn đấu rất lớn của HĐĐ. Đây là động lực để HĐĐ có nhiều hoạt động ý nghĩa để tiếp tục chăm lo, đồng hành cùng đội viên, thiếu niên, nhi đồng huyện nhà trong thời gian tới.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: