• Huyện Mỹ Xuyên

Hội Người cao tuổi Mỹ Xuyên

Tích cực chăm lo, nâng cao đời sống cho người cao tuổi

16/07/2021 06:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/07/2021 | 06:07

STO - Những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Mỹ Xuyên đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NCT, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Thăm hỏi NCT có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật. Ảnh: H.NHƯ

Toàn huyện có trên 17.000 NCT (60 tuổi trở lên), trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã phát triển được 224 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay là 16.560, đạt 92% NCT trong huyện. Thời gian qua, Hội NCT huyện luôn quan tâm chỉ đạo, vận động nhân dân làm tốt công tác chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT tại khu dân cư, trong gia đình và khuyến khích các tổ chức, cá nhân quan tâm, giúp đỡ, phụng dưỡng NCT. Hàng năm, hội phối hợp tiến hành điều tra, khảo sát, nắm chắc đối tượng NCT cần được giúp đỡ để thực hiện các chính sách kịp thời, đầy đủ.

Cùng với việc phát huy vai trò của người cao tuổi, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe cho NCT luôn được các cấp hội đặc biệt quan tâm. Toàn huyện hiện có 4.688 NCT được trợ cấp hàng tháng (trong đó có NCT là người có công và NCT hưu trí), cấp thường xuyên cho 25 NCT đặc biệt khó khăn mỗi tháng 300.000 đồng, trợ cấp 828 cụ khuyết tật nặng và đặc biệt nặng, NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế đạt trên 90%.

Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn tổ chức truyền thông, tư vấn sức khỏe, khám bệnh định kỳ, đột xuất cho các cụ từ 80 tuổi trở lên đạt 100%; riêng đối với các cụ tuổi cao sức khỏe yếu không đi lại được thì có bác sĩ đến tận nhà khám và cấp thuốc. Trong 6 tháng đầu năm 2021, đã khám và điều trị cho trên 8.000 lượt NCT, khám mắt cho gần 320 lượt NCT, châm cứu cho hơn 200 NCT. Được biết, nhân các dịp lễ, tết, đã thành lập đoàn đến tận nhà mừng thọ cho 146 NCT tròn 90 và 100 tuổi. Đồng thời, các hội cơ sở đã vận động nhà hảo tâm tặng quà cho 150 NCT gặp khó khăn, với tổng giá trị 45 triệu đồng và tổ chức thăm hỏi ốm đau 144 NCT, với số tiền 19 triệu đồng.

Ngoài ra, các hoạt động về nâng cao đời sống tinh thần cho NCT cũng được chú trọng. Nổi bật là phong trào thể dục thể thao, văn nghệ, vui chơi giải trí ngày càng phát triển mạnh, huyện đã tổ chức được các loại hình câu lạc bộ, như: thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, đờn ca tài tử, thơ ca… với 86 câu lạc bộ, có 1.441 NCT tham gia. Phát huy vai trò NCT góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, NCT trong huyện luôn là nhân tố tích cực trong mọi phong trào do địa phương phát động, hiện nay có 352 NCT là đảng viên, có 37 NCT là người có uy tín luôn đi đầu các phong trào ở địa phương, có 95 cụ tham gia tổ hòa giải, có 101 cụ tham gia tổ an ninh nhân dân và có 87 cụ thanh tra nhân dân…

Bà Nguyễn Ngọc Ánh - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Mỹ Xuyên cho biết, đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Hội NCT tỉnh, của lãnh đạo huyện và trong hoạt động hội có tham mưu tốt với cấp ủy, chính quyền và bám vào các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình công tác của hội của cấp ủy, chính quyền địa phương nên hoạt động hội ngày càng được nâng cao. Trong thời gian tới, Ban Đại diện Hội NCT huyện tiếp tục đẩy mạnh xây dựng tổ chức hội vững mạnh, làm nòng cốt trong phong trào, phát huy vai trò, trí tuệ NCT, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội ở địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”.

Bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, đời sống vật chất, tinh thần của NCT trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao, góp phần giúp các cụ sống vui, sống khỏe, là gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: