• Huyện Mỹ Xuyên

Vươn lên khá giả từ nguồn vốn vay

29/07/2022 04:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/07/2022 | 04:01

STO - Khác với 5 năm về trước, bây giờ gia đình chị Lý Thị Đẹt, ở ấp Bưng Chụm, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã xây cất được nhà cửa khang trang, sắm được đầy đủ các vật dụng như: ti vi, tủ lạnh, xe máy… Đó là những đổi thay, vươn lên sau khi gia đình chị được sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mỹ Xuyên.

Hộ chị Lý Thị Đẹt, ấp Bưng Chụm, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đang chăm sóc đàn bò. Ảnh: CHANH THA

Chị Lý Thị Đẹt kể: “Có 10 công đất ruộng, nhưng khi con bệnh nặng, chị phải cầm hết 10 công đất này lấy tiền lo chạy chữa cho con. Không còn đất sản xuất, vợ chồng chị phải đi làm mướn kiếm sống qua ngày. Là hộ cận nghèo nên khi được địa phương xét cho vay 30 triệu đồng vốn từ NHCSXH, vợ chồng chị bắt đầu chăn nuôi bò, cải tạo vườn tạp để trồng rau màu. Nhờ chí thú làm ăn, học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi nên đàn bò mau lớn và tăng đàn rất nhanh. Đến nay, tổng đàn bò của chị Đẹt là 6 con, mỗi năm chị xuất chuồng từ 1 tới 2 con bò, gia đình chị thu về từ 25 tới 30 triệu đồng. Ngoài nguồn thu từ bò, chị Lý Thị Đẹt còn cho biết 3 công đất trồng rau màu cũng mang về cho gia đình chị lợi nhuận gần 150 triệu đồng/năm. Trừ tất cả chi phí, gia đình chị có tổng thu nhập khoảng 170 triệu đồng/năm. Với thu nhập từ nuôi bò, trồng màu, gia đình chị đã chuộc lại 10 công đất ruộng để sản xuất, cuộc sống giờ đã khá hơn trước rất nhiều. Chị Lý Thị Đẹt cho biết: “Trước đây, gia đình tôi cũng khó khăn. Nhờ NHCSXH cho vay vốn để phát triển sản xuất, đến nay, gia đình tôi mới có cuộc sống ổn định như thế này”.

Ông Ngô Văn Lạc - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Bưng Chụm cho biết: “Thời gian qua, hội đã giới thiệu cho hộ nghèo, cận nghèo là hội viên tiếp cận nguồn vốn vay từ NHCSXH. Qua đó, nhiều hộ đã đầu tư sản xuất, thoát nghèo. Vợ chồng chị Lý Thị Đẹt là một trong những tấm gương sáng về nghị lực vượt khó vươn lên khá giả của địa phương”.

Ông Trương Văn Tửng - Phó Chủ tịch UBND xã Tham Đôn cho biết: “Kinh tế của xã ngày càng phát triển tích cực, số hộ nghèo giảm nhanh, một phần không nhỏ là nhờ nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH. Chính quyền và nhân dân trong xã mong muốn phía ngân hàng sẽ tiếp tục tạo nguồn vốn để có thêm các đối tượng được hưởng thụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: