• Huyện Thạnh Trị

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết kịp thời

09/03/2021 15:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/03/2021 | 15:18

STO - Chiều ngày 9-3, tại UBND huyện Thạnh Trị đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND huyện Thạnh Trị khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Trương Vũ Phương – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến dự. Các đồng chí: Phan Thanh Phong – Chủ tịch HĐND huyện, Trần Hồng Nhung – Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức 17 kỳ họp; ban hành 83 nghị quyết. Hầu hết các nghị quyết của HĐND huyện sau khi có hiệu lực được các ngành chức năng phổ biến rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, được UBND huyện, đại biểu HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt và nhân dân đồng tình ủng hộ. Từ đó, các chỉ tiêu nghị quyết hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trao giấy khen của UBND huyện cho đại diện các tập thể có thành tích cao trong thực hiện các mặt hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ảnh: NGỌC HẢI

Hoạt động giám sát tại kỳ họp HĐND có nhiều đổi mới thông qua việc xem xét các văn bản trình kỳ họp, thẩm tra của 2 ban HĐND, thực hiện hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn… thể hiện khá tốt vai trò giám sát của HĐND đối với hoạt động quản lý, chấp hành và điều hành của chính quyền địa phương.

Về hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp, tỷ lệ đại biểu tham gia tiếp xúc đạt 95% trở lên đối với cấp huyện và 84% trở lên đối với cấp xã. Qua theo dõi, 100% ý kiến, kiến nghị của cử tri được các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết kịp thời.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của HĐND huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay còn một số hạn chế. Hoạt động của HĐND huyện, xã từng lúc chưa đạt chất lượng cao; hoạt động tại kỳ họp lệ của HĐND, đại biểu phát biểu còn mang tính chất thảo luận, kiến nghị giải pháp thực hiện; việc chất vấn còn hạn chế và ít đại biểu đặt vấn đề chất vấn…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Thanh Phong biểu dương 35 cá nhân, 17 tập thể được UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các mặt hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng với kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, HĐND huyện sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, đại biểu HĐND huyện luôn xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri huyện nhà.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: