• Huyện Thạnh Trị

Có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống

19/05/2022 03:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/05/2022 | 03:43

STO - Mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát, nhưng vẫn còn nhiều người dân gặp khó khăn do thời gian dịch bệnh kéo dài. Do đó, việc triển khai kịp thời Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình đã kịp thời cho người dân vay vốn phục hồi sản xuất...

Người dân dễ dàng tiếp cận chính sách, có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Ảnh: KGT

Theo kết quả rà soát nhu cầu vốn chính sách, thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình, trong 2 năm 2022 - 2023, toàn huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) có các chương trình phục vụ các nhu cầu cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, cho vay cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở, cho vay thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia…

Và để triển khai thực hiện chính sách kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thạnh Trị phối hợp với các ngành, các xã, thị trấn tập trung huy động mọi nguồn lực để tổ chức triển khai. Trong quá trình triển khai nguồn vốn, NHCSXH và địa phương thực hiện một cách công khai, minh bạch, giúp người dân dễ dàng tiếp cận chính sách, đảm bảo tính khả thi của chính sách, cũng như sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước. 

Anh Bùi Xuân Hóa, ấp Mây Dốc, xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị phấn khởi: “Sau khi đại dịch Covid-19 qua đi, gia đình tôi gặp khó khăn nhiều mặt trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Trước thực tế đó, địa phương và NHCSXH huyện đã xét cho tôi vay 50 triệu đồng. Khi nhận được chính sách cho vay ưu đãi, gia đình tôi mua bò về nuôi. Có được mô hình chăn nuôi, không chỉ tạo điều kiện để tôi và các thành viên gia đình có công ăn việc làm trong những lúc nông nhàn, mà còn giải quyết khó khăn về kinh tế sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thực sự quá vui mừng với sự hỗ trợ kịp thời này”.

Còn chị Lâm Thị Rinh, ngụ ấp Kiết Lập B, xã Lâm Tân, huyện Thạnh Trị chia sẻ: “Thời gian bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19, 2 cháu nhà tôi phải học trực tuyến nhưng do không có tiền mua máy tính, điện thoại thông minh nên phải mượn điện thoại của người thân cho 2 con học tập. Do điện thoại mượn nên cũng gặp nhiều khó khăn và những vấn đề tế nhị trong quá trình học tập của các cháu. Sau đó, được NHCSXH cho vay ưu đãi 20 triệu đồng để mua máy tính cho các cháu học tập. Gia đình và đặc biệt là các cháu rất phấn khởi vì có được điều kiện học tập tốt hơn”.

Được biết, trong những ngày cuối tháng 4 vừa qua, NHCSXH đã giải ngân nguồn vay là chương trình cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập với 10 hộ, 14 học sinh, tổng số tiền phát vay 140 triệu đồng. Nguồn vốn thứ 2 là cho vay hỗ trợ tạo việc làm và mở rộng việc làm, với 9 hộ, tổng số tiền 480 triệu đồng. Hiện tại, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với các ngành, các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện chương trình tín dụng còn lại theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu và thụ hưởng chính sách một cách công khai, minh bạch, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, giúp người dân có điều kiện tài chính sớm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi kinh tế nhanh và phát triển bền vững.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: