• Huyện Thạnh Trị

Giúp bà con an cư để lạc nghiệp

31/10/2022 04:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 31/10/2022 | 04:14

STO - Thời gian qua, việc triển khai vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) được triển khai quyết liệt và đạt kết quả tích cực. Qua đó, giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Các hộ gia đình vui mừng trong ngôi nhà mới được hỗ trợ xây dựng. nh: HOÀNG PHÚC

Tháp tùng theo đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, đến thăm các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng nhà mới thấy hết được niềm vui của bà con, thấy được ý nghĩa to lớn của chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Ghé vào thăm gia đình bà Nguyễn Thị Út, ngụ ấp Xa Mau 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, trong căn nhà vừa hoàn thành với mái tol, vách tường còn thơm mùi sơn mới; mọi người trong gia đình hớn hở, làm cho khách viếng thăm càng phấn khởi. Bà Nguyễn Thị Út tâm tình: “Ngày dọn vô nhà mới, tôi và mọi người trong nhà mừng rơi nước mắt. Từ đây, cả nhà không còn phải chịu cảnh mưa dột, gió lùa nữa rồi. Không dám mơ là được căn nhà đàng hoàng như vầy, quá mừng, quá vui. Thật quá cảm ơn chính quyền đã quan tâm đến các hộ gia đình khó khăn như gia đình tôi. Đã có được chỗ ở đàng hoàng, gia đình phấn khởi và sẽ phấn đấu làm việc để có thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình, vươn lên vượt qua nghèo khó”.

Hộ gia đình của bà Nguyễn Thị Út chỉ là một trong số rất nhiều hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Thạnh Trị được hỗ trợ xây dựng nhà. Theo báo cáo của Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạnh Trị, thực hiện xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở đợt 2 năm 2022, tổng số chỉ tiêu đã phân bổ là 223 hộ (tương đương 223 căn nhà). Qua khảo sát đã có 209 hộ đủ điều kiện để hỗ trợ xây dựng nhà.

Bà Nguyễn Thị Sa, ngụ ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, bộc bạch: “Nghe tin được Nhà nước hỗ trợ nhà, tôi mừng đến ngủ không được mấy đêm liền. Không ngờ đến bây giờ cũng được ngôi nhà đàng hoàng, không phải ở nhà tạm bợ như lúc trước. Có nhà rồi, càng yên tâm làm ăn kinh tế. Ông bà mình nói có an cư thì mới lạc nghiệp”.

Được biết, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện đã triển khai xây dựng 229 căn nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, với tổng số tiền trên 11 tỷ 450 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ của Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh đợt 2 là 209 căn nhà, trong danh sách phê duyệt, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện triển khai xây dựng 20 căn nhà cho những hộ nghèo, cận nghèo bức xúc về nhà ở, do UBND huyện phê duyệt. Đến ngày 30/9/2022, số căn nhà hoàn thành 100% là 201 căn, đạt tỷ lệ 87,77%; số căn hoàn thành từ 50 - 80% là 28 căn.

Trong quá trình triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp cùng các đoàn thể huyện phân công cụ thể từng địa bàn theo dõi kiểm tra, giám sát việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo đảm bảo chất lượng và tiến độ thời gian quy định. Thực hiện công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng.

Song song đó, huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí, giúp cho hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở đảm bảo chất lượng, khang trang hơn. 

Đồng chí Lý Văn Nho - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạnh Trị cho biết: “Công tác vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện đợt 2 năm 2022, được các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện; được sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn. Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện ban hành quy chế làm việc và phân công từng thành viên ban chỉ đạo phụ trách địa bàn, phối hợp với ban chỉ đạo xã, thị trấn theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn huyện đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng mục đích, đối tượng; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ nhằm đạt mục tiêu kế hoạch đề ra. Các địa phương có sự chủ động, linh hoạt trong quá trình triển khai thực hiện, tận dụng được nguồn lực, nguồn vật liệu tại chỗ để giảm giá thành xây dựng nhà ở đảm bảo tiêu chí quy định. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế”.

Từ sự chung tay của cộng đồng và sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị huyện Thạnh Trị, đã giảm dần số hộ nghèo khó khăn về nhà ở, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội tại địa phương và động viên tinh thần những hộ nghèo tiếp tục vượt qua khó khăn, có đời sống ổn định hơn.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: