• Huyện Thạnh Trị

Huyện Thạnh Trị tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

21/04/2022 05:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/04/2022 | 05:00

STO - Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, tuy nhiên, tính chất phức tạp của dịch bệnh này vẫn còn đang diễn biến phức tạp, khó dự báo trong thời gian tới. Do đó, để chủ động, tích cực ứng phó với các tình huống của dịch trong tình hình mới, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) tiếp tục triển khai các giải pháp hoạt động nhất quán theo phương châm: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Triển khai tốt việc quản lý, chăm sóc F0 tại nhà. Ảnh: KGT

Thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thạnh Trị đạt nhiều kết quả thiết thực với nhiều hoạt động nhất quán được triển khai hiệu quả. Tính đến ngày 18-4-2022, trên địa bàn huyện có hơn 2.700 trường hợp mắc Covid-19, trong đó đa số đã khỏi bệnh, hiện còn hơn 10 trường hợp F0 điều trị tại nhà; tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người từ đủ 12 tuổi trở lên đạt tỷ lệ cao, trong đó mũi 2 đạt gần 99%, mũi bổ sung, mũi nhắc lại đạt hơn 97%.

“Công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện được thực hiện quyết liệt theo sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, huyện, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận của nhân dân, góp phần cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt nhiều kết quả tích cực, tình hình dịch bệnh Covid-19 đến nay được kiểm soát” - bác sĩ Trần Quang Quí - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị thông tin.

Tuy nhiên, theo nhận định tình hình dịch của Sở Y tế, thời gian gần đây, biến thể Omicron có xu hướng gia tăng lây nhiễm nhanh và đang dần thay thế chủng Delta. Dự báo trong thời gian tiếp theo, số ca nhiễm Covid-19 có thể tiếp tục tăng. “Do đó, hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay được thực hiện với mục tiêu kiểm soát tỷ lệ tử vong, chuyển nặng; số mắc không vượt quá năng lực tiếp nhận của hệ thống điều trị; vắc xin vẫn là biện pháp đặc biệt hiệu quả trong giảm mức độ bệnh nặng, ca tử vong và nhập viện, kể cả với biến chủng Omicron; phù hợp với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” - bác sĩ Trần Quang Quí cho hay.

Bên cạnh đó, sẽ triển khai tốt việc quản lý, chăm sóc F0 tại nhà thông qua hoạt động của trạm y tế và trạm y tế lưu động. Đối với hoạt động này, bác sĩ Sơn Minh Thắng - Trưởng Trạm Y tế lưu động thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị chia sẻ: “Thời gian qua, Trạm Y tế lưu động thị trấn tổ chức tư vấn và thông tin, hướng dẫn và cấp phát thuốc điều trị kịp thời đối với người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà”. Với cách làm nêu trên, người bệnh được điều trị tại nhà tích cực hợp tác, an tâm, thoải mái khi điều trị, đảm bảo theo đúng quy định khi điều trị tại nhà; tạo điều kiện cho việc thăm khám, điều trị thuận lợi, hiệu quả.

Anh L.V.C, ngụ thị trấn Phú Lộc chia sẻ: “Tôi mắc Covid-19 mấy bữa nay rồi, được cho phép điều trị tại nhà nên cũng yên tâm, bệnh tình cũng đỡ hơn nhiều. Các bác sĩ Trạm Y tế lưu động thị trấn thường xuyên theo dõi sức khỏe, hướng dẫn bà con cách ly để nhanh chóng khỏi bệnh và phòng lây nhiễm cho người khác”.

Bác sĩ Trần Quang Quí cho biết thêm: “Thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai các chiến lược y tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Tăng cường lực lượng hỗ trợ cho y tế cơ sở để theo dõi, cấp thuốc kịp thời cho người nhiễm Covid-19 tại nhà nhằm giảm thiểu bệnh nhân chuyển tầng, chuyển nặng; quản lý chặt chẽ đối tượng nguy cơ khi mắc Covid-19 để chuyển viện kịp thời, tránh để bệnh nặng mới chuyển viện. Tiếp tục triển khai các biện pháp ưu tiên quản lý, bảo vệ nhóm đối tượng nguy cơ cao; đồng thời tăng cường năng lực cách ly, chăm sóc, điều trị, quản lý người mắc Covid-19 tại nhà, chỉ nhập viện khi có các dấu hiệu nặng và khuyến cáo người dân tiếp tục áp dụng tất cả các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm Covid-19”.

Song song đó, ngành Y tế huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng, chống dịch, để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp về bảo đảm an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh theo Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và Chương trình phòng, chống dịch Covid-19.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: