• Huyện Thạnh Trị

Quan tâm phát triển Đảng trong vùng đồng bào dân tộc ở xã Tuân Tức

04/11/2021 03:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/11/2021 | 03:01

STO - Tuân Tức là một trong những xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn của huyện Thạnh Trị, với 69% dân số là đồng bào Khmer. Thời gian qua, Đảng ủy xã Tuân Tức đã thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong vùng đồng bào dân tộc tại địa phương. Từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cán bộ, đảng viên xã Tuân Tức luôn gương mẫu đi đầu trong công tác phòng, chống dịch.

Theo đồng chí Thạch Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tuân Tức, thời gian qua, Đảng ủy xã Tuân Tức đã luôn chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới, đặc biệt là đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc Khmer. Đảng bộ xã Tuân Tức xây dựng nghị quyết chuyên đề, kế hoạch triển khai thực hiện công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, trong đó, đề ra phương châm: "việc kết nạp đảng viên mới phải coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng, đảm bảo chặt chẽ về tiêu chuẩn, nguyên tắc, thủ tục, quy định của Đảng, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương". Đồng thời, công tác phát triển đảng viên mới cũng phải gắn với củng cố, xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đảng ủy xã Tuân Tức cũng chỉ đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng ở địa phương, thông qua các hoạt động, các phong trào thi đua ở cơ sở, các đoàn thể. Từ đó, lựa chọn những quần chúng tiêu biểu, đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng, đưa vào quy hoạch, trong đó chú trọng trong thành phần là các cán bộ nằm trong diện quy hoạch của địa phương, cơ quan, đơn vị; đội ngũ cán bộ, công chức; trưởng, phó các đoàn thể cấp xã và trưởng, phó ấp, trưởng ban công tác Mặt trận ấp đang công tác hiện nay chưa phải là đảng viên; nông dân sản xuất giỏi; tổ, nhóm, câu lạc bộ các hội, đoàn thể. Bên cạnh đó, xã cũng quan tâm đến nguồn cảm tình Đảng là người dân tộc thiểu số, là đoàn viên, thanh niên, cán bộ nữ, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương… để đưa vào quy hoạch, đồng thời cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Phân công chi ủy viên, đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ, tạo điều kiện cho quần chúng phấn đấu; định kỳ sinh hoạt chi bộ báo cáo đưa ra tập thể nhận xét, đánh giá kết quả phấn đấu của quần chúng, khi đã đủ điều kiện và đảm bảo tiêu chuẩn quy định, cấp ủy, chi bộ làm thủ tục đề nghị cấp ủy có thẩm quyền xem xét, quyết định kết nạp. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Ðảng bộ xã đã xem xét kết nạp được 3/8 đảng viên mới, so chỉ tiêu Nghị quyết năm 2021 đạt 37,50%. Đảng bộ xã Tuân Tức hiện có 11 chi bộ trực thuộc với 229 đảng viên đang sinh hoạt, trong đó đảng viên là người Khmer chiếm khoảng 50%.

Đảng viên được phân công hướng dẫn, giúp đỡ hộ khó khăn vươn lên phát triển kinh tế gia đình (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát).

Đồng chí Phạm Trường Giang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tuân Tức cho biết, các đồng chí trong cấp ủy, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ xã là người Khmer chiếm tỷ lệ khá cao nên rất thuận lợi trong chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác tạo nguồn phát triển Đảng nói chung và phát triển Đảng trong vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn xã. Tất cả đảng viên trong đảng bộ luôn phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt phong trào xây dựng nông thôn mới, trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, từng đảng viên cũng được phân công hướng dẫn, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo trong xã để vươn lên phát triển kinh tế gia đình, từ đó đời sống kinh tế người dân trong xã ngày càng phát triển hơn.

Chúng tôi có dịp về vùng nông thôn của xã Tuân Tức, cảm nhận được sự đổi thay của vùng quê này, dọc hai bên đường, nhiều ngôi nhà kiên cố, khang trang xen lẫn những cánh đồng lúa xanh mướt bạt ngàn. Đường ô tô về đến trung tâm xã được trải nhựa phẳng phiu và đã được nâng cấp, mở rộng để đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa ngày càng nhiều của bà con địa phương. Đường đal, đường nhựa nối liền các ấp; ven đường là hàng rào cây xanh, nhiều loại hoa được trồng đang đua nhau khoe sắc, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phạm Trường Giang cho biết thêm: “Thời gian tới, Đảng ủy xã Tuân Tức sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Tập trung thực hiện tốt kế hoạch chuyên đề phát triển Đảng năm 2021, quan tâm tạo nguồn phát triển Đảng trong các tổ, hội, đoàn thể, tổ tín dụng vay vốn, dân quân, đặc biệt người có uy tín trong đồng bào dân tộc. Từ đó, nhằm tăng cường sự lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; đảm bảo sự kế thừa, phát triển liên tục của Đảng; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới”.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: