• Huyện Thạnh Trị

Xã Châu Hưng, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng):

Quyết tâm đẩy lùi tệ nạn xã hội

25/09/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 25/09/2021 | 06:01

STO - Thời gian qua, thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội xã Châu Hưng, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) thành địa bàn an toàn năm 2021, lực lượng công an cùng các ngành, đoàn thể xã Châu Hưng tích cực thực hiện các giải pháp tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực đấu tranh tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội (TNXH). Lực lượng công an đã tổ chức triệt xóa nhiều tụ điểm TNXH như: đánh bài, đá gà, số đề… trên địa bàn xã. Tuy nhiên, từng lúc, từng nơi tệ nạn cờ bạc vẫn còn diễn ra.

Châu Hưng là xã vùng sâu, địa bàn giáp ranh với các xã, huyện ngoài tỉnh, từng lúc, từng nơi tình hình hoạt động của tội phạm, TNXH vẫn còn diễn biến phức tạp. Với quyết tâm giữ gìn an ninh trật tự, đẩy lùi TNXH, thời gian qua, lực lượng công an cùng các ngành, đoàn thể xã Châu Hưng tích cực thực hiện các giải pháp để mỗi người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến tội phạm và tệ nạn cờ bạc, tuyệt đối không tham gia cờ bạc dưới mọi hình thức. Qua đó, người dân dần chủ động tìm hiểu rõ nguyên nhân, hậu quả, tác hại của cờ bạc đối với bản thân, gia đình và xã hội để tích cực phòng tránh. Chính quyền, đoàn thể xã Châu Hưng còn tuyên truyền, vận động các gia đình phải quan tâm quản lý, giáo dục, vận động người thân và những người xung quanh tránh xa cờ bạc, thay vì tham gia cờ bạc hãy tập trung lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. 

Công an xã Châu Hưng đẩy mạnh triệt xóa các tụ điểm đánh bạc trên địa bàn. Ảnh: T.H

Trong các dịp lễ, tết, đám tiệc, liên hoan, chính quyền, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân tham gia các loại hình vui chơi, giải trí lành mạnh, phù hợp, có lợi cho thể chất và tinh thần, cần dành nhiều thời gian cho gia đình, thăm viếng ông, bà, cha, mẹ, người thân, xóm làng; tuyệt đối không được tổ chức đánh bạc trong các cuộc vui. Đặc biệt, các chủ cơ sở kinh doanh quán cà phê, hộ gia đình, chính quyền đề nghị không để các đối tượng sử dụng địa điểm của mình để tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức. Nếu để xảy ra hoạt động cờ bạc tại nơi kinh doanh hoặc nơi ở của hộ gia đình thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, chính quyền xã Châu Hưng cũng tuyên truyền, vận động mọi người dân mạnh dạn cung cấp thông tin các địa điểm, đối tượng thường xuyên tổ chức cờ bạc cho Công an xã Châu Hưng để có biện pháp triệt xóa, xử lý theo quy định của pháp luật. Qua đó, góp phần cùng lực lượng chức năng ngăn ngừa, tiến tới loại bỏ cờ bạc ra khỏi đời sống xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình.

Ông Ng V. L, ngụ ấp Xóm Tro 2, xã Châu Hưng chia sẻ: “Người dân ở đây thường xuyên được thông tin, tuyên truyền vấn đề phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, cờ bạc và an toàn giao thông. Nhờ đó mà tình hình an ninh trật tự, TNXH giảm dần, người dân chúng tôi yên tâm sản xuất. Riêng bản thân tôi, thường xuyên quan tâm, nhắc nhở con cháu không tham gia TNXH, nhất là ma túy và vận động xóm giềng cùng giữ gìn an ninh trật tự địa phương”.

Đồng chí Nguyễn Minh Luận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Châu Hưng cho biết: “Công tác chuyển hóa địa bàn là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng để chuyển hóa từ địa bàn phức tạp về trật tự an toàn xã hội thành địa bàn an toàn. Thời gian tới, UBND xã Châu Hưng sẽ tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo chuyển hóa địa bàn huyện, Tổ công tác của Công an huyện và chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã trong phối hợp thực hiện đạt mục tiêu yêu cầu chuyển hóa địa bàn xã Châu Hưng thành địa bàn an toàn trong năm 2021 và duy trì ở những năm tiếp theo”.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: