• Huyện Thạnh Trị

Thoát nghèo nhờ chí thú làm ăn

13/09/2022 04:00 GMT +7
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Ba, 13/09/2022 | 04:00

STO - Là hộ nghèo khi được Nhà nước hỗ trợ nhà ở, con giống, vốn vay ưu đãi, chị Lý Thị Sa Phol, ấp Trung Hòa, xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, mô hình làm ăn đạt hiệu quả, gia đình chị đã thoát nghèo bền vững, vươn lên khá giả.

Chị Lý Thị Sa Phol ở ấp Trung Hòa, xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đang chăm sóc đàn bò của gia đình. Ảnh: ĐA LIN

Trước đây, gia đình chị Sa Phol gặp nhiều khó khăn, nhà lá lụp xụp, con đông nên việc làm thuê chỉ đủ lo cuộc sống hàng ngày. Thấy vợ chồng chị Sa Phol siêng năng làm thuê như: dặm lúa, bón phân, xịt thuốc, vác lúa… lo cuộc sống nên chính quyền xét hỗ trợ 1 con bò giống, vay vốn ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình. Chị Sa Phol cho biết: “Nhà nước cất cho căn nhà là tôi rất mừng, trời mưa gió không còn sợ nhà sập. Khi có bò, có vốn làm ăn, tôi chăn nuôi, buôn bán để có cuộc sống tốt hơn. Còn chồng cứ đi làm thuê ở địa phương, hết mùa lúa thì đi bẫy chuột, giăng lưới bắt cá bán kiếm thêm thu nhập. Còn các con ai đến tuổi lao động thì tôi cho đi học nghề, xin việc làm trong công ty để có thu nhập”. Theo chị Sa Phol, từ 1 con bò ban đầu, đến nay đã phát triển lên 6 con và đã bán 2 con để lo cuộc sống. Nhiều năm nay, chị tích lũy cất lại căn nhà khang trang. Chị Sa Phol cho biết thêm: “Bây giờ, được Nhà nước hỗ trợ đầy đủ phương tiện sản xuất, vốn làm ăn thì cố gắng làm, tiết kiệm để thoát nghèo. Bình quân, một ngày tôi buôn bán thu nhập từ 200.000 đến 500.000 đồng, còn các con đi làm gửi tiền về, tôi thuê đất trồng lúa. Nhờ vậy, cuộc sống khá lên và tôi mới vay được 50 triệu đồng của ngân hàng chính sách xã hội để mở rộng mô hình nuôi bò”.

Phó Bí thư Chi bộ ấp Trung Hòa, xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị Danh Hoàng cho biết: “Vợ chồng chị Lý Thị Sa Phol tích cực làm ăn, thoát nghèo, vươn lên khá giả bằng sức lao động của mình, nhất là các thành viên trong gia đình đều có việc làm, thu nhập ổn định và sống tiết kiệm. Đây là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, vươn lên khá giả ở địa phương”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: