• Huyện Thạnh Trị

Xây dựng nông thôn mới ở xã Châu Hưng

01/12/2022 04:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/12/2022 | 04:56

STO - Thời gian qua, với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp, các ngành; sự đồng lòng, kiên trì vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Châu Hưng, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Đồng chí Trầm Thái Tận - Phó Chủ tịch UBND xã Châu Hưng chia sẻ: “Trước khi có Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tình hình kinh tế - xã hội của xã còn chậm phát triển; đời sống của nhiều người dân còn gặp nhiều khó khăn; cơ sở hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế được đầu tư chưa nhiều; dịch bệnh trong chăn nuôi thường xuyên xảy ra; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn khá cao”.

Người dân trồng hoa tại các tuyến đường khu dân cư kiểu mẫu, góp phần xây dựng nông thôn mới. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Từ xuất phát điểm thấp như vậy, nhưng với sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước… địa phương đã triển khai thực hiện tốt nhiều nội dung trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời phát huy tất cả những gì là lợi thế của địa phương để dần tạo đà phát triển cùng với quá trình xây dựng nông thôn mới. Theo đó, quan tâm chỉ đạo sát sao lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, từ đó, đã có chuyển biến mạnh trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, các mô hình mới có hiệu quả, kinh tế ngày càng được phát triển, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo một cách bền vững. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các ấp triển khai thực hiện tốt nhiều nội dung trong xây dựng nông thôn mới. Đặt biệt là phát huy nội lực, huy động tối đa các nguồn lực tập trung cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác tuyên truyền được xã thực hiện thường xuyên, tạo được sự lan tỏa rộng rãi, huy động được sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao từ phía quần chúng nhân dân, để xây dựng nông thôn mới trở thành phong trào rộng khắp.

Anh Lâm Thanh Tiền, ngụ ấp Kinh Ngây 2, xã Châu Hưng tâm tình: “Từ khi xã xây dựng nông thôn mới, bộ mặt địa phương có nhiều thay đổi, trường học, trạm y tế, các tuyến đường nông thôn được đầu tư xây dựng, nhiều chính sách ưu đãi dành cho bà con được triển khai nên có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Bà con rất đồng tình và cũng đóng góp tích cực cho địa phương qua việc hiến đất làm lộ giao thông, đóng góp ngày công vào các công trình tại địa phương”.

Chương trình xây dựng nông thôn mới được sự đồng thuận cao từ phía người dân. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Qua đó, xã đạt được nhiều kết quả, số hộ nghèo trên địa bàn xã qua rà soát, điều tra hộ nghèo năm 2022 còn 3,24%; mức thu nhập bình quân đầu người năm 2022 trên 53 triệu đồng/người/năm. Lưới điện đã được phủ đều khắp tất cả các khu dân cư, đảm bảo toàn dân đều được đăng ký sử dụng hệ thống điện lưới quốc gia và phục vụ nhu cầu thiết yếu, sản xuất. Xã phối hợp tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng lúa, màu, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận và áp dụng các tiến bộ mới vào sản xuất. Giao thông trên địa bàn xã đã thay đổi rõ nét, theo đúng quy hoạch, đảm bảo phục vụ nhân dân sản xuất và đi lại thuận tiện. Hệ thống thủy lợi cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất và dân sinh. Tỷ lệ trẻ em 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. 7/7 ấp đều được công nhận ấp văn hóa. Hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền, mặt trận, đoàn thể không ngừng được củng cố, tăng cường vững mạnh, an ninh chính trị, trật tự xã hội luôn được đảm bảo, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Đồng chí Trầm Thái Tận cho biết: “Đảng ủy, UBND xã, cùng các ban ngành, đoàn thể xã tổ chức quán triệt các chương trình nghị quyết trong Đảng và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, được nhân dân đồng tình ủng hộ, tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, Nhà nước và nhân dân cùng làm, được cấp trên quan tâm đầu tư, kịp thời xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, giáo dục, y tế. Từ đó, kinh tế - xã hội tiếp tục có bước phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên. Đến nay, xã đã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới. Thời gian tới, xã phấn đấu giữ vững và nâng chất 19/19 tiêu chí nông thôn mới đã đạt”.

Tin rằng, với những định hướng và việc làm cụ thể, thiết thực, xã Châu Hưng tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới để làm tiền đề xây dựng nông thôn mới nâng cao thời gian tới.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: