• Huyện Trần Đề

Đảng bộ huyện Trần Đề - kiên quyết đấu tranh với biểu hiện suy thoái theo Nghị quyết Trung ương 4

02/09/2022 06:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/09/2022 | 06:30

STO - Quán triệt nội dung Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Đảng bộ huyện Trần Đề (Sóc Trăng) luôn kiên quyết trong lãnh đạo thực hiện để xây dựng Đảng trong sạch.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các ban xây dựng Đảng, trực tiếp là Ban Tổ chức Huyện ủy ban hành Công văn số 35-CV/BTCHU, ngày 24/3/2017 và Công văn số 46-CV/BTCHU, ngày 31/7/2017 về việc triển khai cho cán bộ, đảng viên viết cam kết giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó, đã giúp Ban Thường vụ Huyện ủy nắm chặt tình hình hoạt động của các cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên. Cấp ủy đảng các cấp từ huyện đến cơ sở và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện sau khi được học tập nghị quyết đều viết bản cam kết thực hiện sát với chức trách, nhiệm vụ được giao, thể hiện rõ quyết tâm, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Qua triển khai thực hiện, có 2.891/3.009 đảng viên viết bản cam kết, chiếm tỷ lệ 96,08%, số còn lại miễn công tác, miễn sinh hoạt Đảng.

Đảng bộ xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) xây dựng đội ngũ đảng viên có đạo đức, lối sống gương mẫu, tạo lòng tin để huy động sức dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Trên tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, các cấp ủy nắm tình hình, định kỳ, đột xuất gợi ý kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân, nhất là đối với những tập thể, cá nhân có dấu hiệu vi phạm để chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém (Ban Thường vụ Huyện ủy đã gợi ý kiểm điểm và chỉ đạo kiểm điểm đối với 7 tập thể và 18 cá nhân). Ban Thường vụ Huyện ủy cũng thường xuyên rà soát đưa ra khỏi quy hoạch những trường hợp không đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn và bổ sung, quy hoạch những cán bộ có năng lực, ưu tiên cán bộ trẻ, nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số; thực hiện tốt việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo đồng chí Tè Văn Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Đề, thông qua sự nhận diện đúng những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, các cấp ủy đã có những biện pháp ngăn ngừa, phòng, chống, xử lý kịp thời, hiệu quả, nhất là thông qua kiểm tra, giám sát. Trong giai đoạn 2017 - 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra 421 lượt tổ chức đảng cơ sở và 89 đảng viên; giám sát 205 lượt tổ chức đảng cơ sở và 5 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát, kết luận phải xử lý kỷ luật 42 đảng viên (trong đó có 25 đảng viên là cấp ủy viên); hình thức xử lý gồm: khiển trách 30 đảng viên, cảnh cáo 6 đảng viên, cách chức 5 đảng viên, khai trừ 1 đảng viên.

Đảng bộ xã Viên Bình là một trong những đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, với thành tích 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Từ khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, cấp ủy các cấp đã kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên có biểu hiện lệch lạc để có chủ trương, giải pháp uốn nắn kịp thời, góp phần ổn định tư tưởng chính trị đảng viên trên địa bàn huyện, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Sơn Huôl - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Viên Bình, huyện Trần Đề chia sẻ: “Nhiệm kỳ 2015 - 2020, cấp ủy đã nhận diện, đánh giá 2 đảng viên có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, từ đó kịp thời kiểm điểm để chấn chỉnh, uốn nắn, qua theo dõi đảng viên đã khắc phục triệt để hạn chế được tập thể đóng góp. Sau Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến nay Đảng bộ xã Viên Bình chưa có đảng viên nào rơi vào 27 biểu hiện suy thoái theo Nghị quyết Trung ương 4 chỉ ra. Đặc biệt, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, điển hình là lãnh đạo thực hiện đạt 19 tiêu chí nông thôn mới vào năm 2020 và đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2021”.

Với việc đưa nghị quyết đi vào chiều sâu, Đảng bộ huyện Trần Đề hướng đến tinh thần thật sự của Nghị quyết Trung ương 4 là xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, trách nhiệm, năng lực và động cơ đúng đắn, thực sự tiên phong, gương mẫu.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: