• Huyện Trần Đề

Đẩy mạnh công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng ở thị trấn Trần Đề

23/08/2022 04:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/08/2022 | 04:14

STO - Xác định giải phóng mặt bằng (GPMB) là khâu khó khăn trong quá trình triển khai các công trình, dự án, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã cùng với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác dân vận gắn với thực hiện quy chế dân chủ, góp phần tạo đồng thuận cao trong nhân dân để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Với vị trí là trung tâm huyện, là nơi tập trung khá nhiều các cơ sở kinh tế - xã hội của huyện Trần Đề, thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Trần Đề có nhiều công trình, dự án quan trọng đã và đang được đầu tư, đặc biệt là Khu Công nghiệp Trần Đề ở ấp Ngan Rô 1 đang được triển khai với quy mô 160ha, có tổng mức đầu tư, xây dựng hạ tầng trên 1.230 tỷ đồng. Để hoàn thành công tác GPMB, Đảng ủy, UBND thị trấn Trần Đề đã đẩy mạnh công tác dân vận, phối hợp thực hiện quy chế dân chủ trong các khâu, bước triển khai.

Đồng chí Phạm Doãn Định - Phó trưởng Ban nhân dân ấp Ngan Rô 1, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) (bìa trái) thông tin đến người dân về Khu Công nghiệp Trần Đề. Ảnh: HẢI HÀ

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Trần Đề Dương Thanh Ngân cho biết: “Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND thị trấn Trần Đề luôn quan tâm phối hợp thực hiện tốt công tác GPMB, đặc biệt là Khu Công nghiệp Trần Đề. Theo đó, thị trấn đã tăng cường phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất của tỉnh, Ban Quản lý dự án, Hội đồng GPMB của huyện để tuyên truyền đến hộ dân trong GPMB, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đến nay, công tác đo đạc cho Dự án Khu Công nghiệp Trần Đề đã được hoàn thành với diện tích đất cần thu hồi là 37,3ha của 71 hộ dân với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ hơn 67,6 tỷ đồng. Huyện đã chi trả cho 61 hộ gia đình, cá nhân với số tiền bồi thường, hỗ trợ hơn 59 tỷ đồng.

Với sự tích cực bám sát, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, Đảng ủy, UBND thị trấn cùng các ban ngành, đoàn thể huyện đã tổ chức họp dân, tuyên truyền, giải thích, đồng thời có cách làm linh hoạt, phù hợp, đúng pháp luật. Đồng chí Phạm Doãn Định - Phó trưởng Ban nhân dân ấp Ngan Rô 1 cho biết, sau khi được công bố đầy đủ thông tin dự án của Khu Công nghiệp Trần Đề về mục đích thu hồi đất cũng như giá cả đền bù cho các hộ trong vùng bị ảnh hưởng phải GPMB, phần lớn các hộ dân đều đồng thuận. Tuy nhiên, còn một số hộ chưa chấp nhận mức bồi thường nên tôi cùng các đoàn thể của thị trấn xuống từng nhà dân để động viên, tuyên truyền, phân tích rõ về những lợi ích, giá cả đền bù nên các hộ đồng tình”.

Khu Công nghiệp Trần Đề đang được triển khai ở thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: HẢI HÀ

Qua tuyên truyền, vận động về ý nghĩa và tầm quan trọng của Khu Công nghiệp Trần Đề đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ông Phạm Văn Luôn, ở ấp Ngan Rô 1 đã nhanh chóng bàn giao hơn 1ha đất trồng cây ăn trái và có nhà trên đất để triển khai dự án. Ông Luôn chia sẻ, phần đất GPMB của gia đình tôi trồng các loại cây ăn trái, như: dừa, sơ ri, mãng cầu. Chỉ tính riêng 300 gốc dừa, mỗi tháng đã cho thu nhập từ 2 - 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nhận thấy khu công nghiệp trong tương lai sẽ góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và thúc đẩy địa phương ngày càng phát triển nên gia đình chúng tôi sẵn sàng bàn giao đất. Ngoài tiền hỗ trợ GPMB, chúng tôi còn được hỗ trợ nền tái định cư.

Theo thông tin từ UBND thị trấn Trần Đề, trong GPMB Khu Công nghiệp Trần Đề hiện nay chỉ còn lại 1 hộ gia đình và 9 người chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Đồng chí Dương Thanh Ngân cho biết, Đảng ủy, UBND thị trấn Trần Đề tiếp tục quan tâm tham mưu, phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, Ban Quản lý Dự án và Hội đồng bồi thường GPMB huyện Trần Đề tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích thực hiện các chính sách hỗ trợ khác để các hộ đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chủ trương chung của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bằng những cách làm, bước đi phù hợp, hiệu quả và sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, công tác dân vận đã ngày càng phát huy hiệu quả trong GPMB, góp phần đẩy nhanh tiến độ GPMB để bàn giao cho đơn vị thi công và phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: