• Huyện Trần Đề

Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19

30/09/2022 04:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 30/09/2022 | 04:51

STO - Hiện nay, dịch Covid-19 trong tỉnh tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn có nguy cơ tăng trở lại nếu không có biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Để góp phần bảo vệ và duy trì bền vững thành quả phòng, chống dịch, tạo điều kiện tập trung phát triển kinh tế - xã hội, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các trường hợp đủ điều kiện.

Thời gian qua, huyện Trần Đề đã đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, đến nay độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện đạt tỷ lệ cao. Tính đến ngày 25/9, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt trên 100%, mũi 2 đạt 98,3%. Đối với người từ 12 đến dưới 18 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 3 đạt 95,7%; riêng người trên 18 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 3 đạt 99,8%, mũi 4 đạt 48,4%.

Người dân xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo bác sĩ chuyên khoa I Ngô Quết - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Đề, đối với mũi 4 chưa đạt 50% là do các trường hợp đã tiêm mũi 3 chưa đến thời gian quy định để tiêm mũi 4. Bên cạnh đó, còn một số người dân còn chủ quan với suy nghĩ đã tiêm mũi 3 hoặc sau khi điều trị khỏi Covid-19 thì đủ miễn dịch nên chưa tiêm, một số người mắc bệnh nền còn tâm lý lo ngại khi tiêm vắc xin.

Để đạt mục tiêu tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin, thời gian qua, các ngành chức năng và Trung tâm Y tế huyện Trần Đề đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến vắc xin Covid-19 để người dân hiểu rõ, nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và trách nhiệm của mình, tạo sự đồng thuận và tham gia tích cực của từng cá nhân, gia đình và toàn thể cộng đồng cũng như chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để đảm bảo công tác tiêm phòng. Khi vắc xin phòng Covid-19 được nhận về, ngành chức năng của huyện đã kịp thời phân bổ đến các địa phương và đặt các điểm tiêm cố định tại các trạm y tế, điểm tiêm lưu động và “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện công tác sàng lọc, tiêm vắc xin cho những người có đủ điều kiện tiêm.

Trung tâm Y tế huyện còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các ấp rà soát lại những trường hợp chưa tiêm để tiêm đầy đủ. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng tăng cường phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh hoạt động tiêm vắc xin phòng Covid-19, đặc biệt là các em học sinh đủ điều kiện tiêm, trong đó, xác định việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.

Theo đồng chí Võ Minh Dẫn - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Đề, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Trần Đề, phòng đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm chủng cho các trường từ lớp 6 đến lớp 12; đồng thời, chỉ đạo các điểm trường phối hợp trạm y tế xã, thị trấn lập kế hoạch tiêm chủng, rà soát, lập danh sách và mời các em học sinh đến tiêm vắc xin với sự giám sát của phụ huynh học sinh.

Liên quan đến vấn đề này, Trưởng Trạm Y tế xã Đại Ân 2 Trần Mạnh Sết cho biết, thời gian qua, Trạm Y tế xã đã kết hợp với các điểm trường trên địa bàn xã tổ chức khám sàng lọc cho các em học sinh và cho phụ huynh ký xác nhận và tổ chức tiêm từng điểm trường. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành y tế và các trường học, công tác tiêm vắc xin cho các em học sinh được diễn ra thuận lợi.

Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 vẫn còn xảy ra và các biến chủng mới xuất hiện thì việc tiêm vắc xin các mũi cơ bản và mũi nhắc lại được xem là giải pháp căn cơ để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Hiểu được điều này, nhiều người dân trên địa bàn huyện Trần Đề đã chủ động đi tiêm vắc xin và đưa con em đến các điểm tiêm. Anh Võ Hoàng Lâm, ở ấp Thanh Liêm, xã Đại Ân 2 chia sẻ: “Tiêm vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi để bảo vệ sức khỏe của mình nên tôi và vợ đã kịp thời tiêm mũi 4, con trai tôi đang học lớp 7 cũng đã tiêm xong mũi thứ 2. Tại điểm tiêm chủng, các y, bác sĩ ân cần hướng dẫn nên chúng tôi có tâm lý thoải mái và sức khỏe hiện bình thường sau khi tiêm vắc xin”.

Các chuyên gia y tế trong và ngoài nước đã nhận định, dịch Covid-19 vẫn luôn hiện hữu, nguy cơ lây nhiễm và mắc bệnh vẫn có thể xảy ra, đặc biệt đối với những người chưa tiêm vắc xin hay tiêm không đầy đủ. Vì vậy, huyện Trần Đề đã và đang tích cực tuyên truyền và tổ chức tiêm vắc xin để đảm bảo quyền và lợi ích cho người dân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: