• Huyện Trần Đề

Huyện đoàn Trần Đề chia sẻ yêu thương mùa dịch

04/08/2021 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/08/2021 | 06:02

STO - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Trần Đề đã chung tay thực hiện những hoạt động nghĩa tình trong hành trình cùng địa phương phòng, chống dịch Covid–19.

Điển hình là Huyện đoàn đã phát động đến các cấp cơ sở đoàn vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân và đoàn viên, thanh niên đóng góp, trao tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa huyện. Các phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm được các bạn đoàn viên, thanh niên trao đến tận các gia đình nhằm chia sẻ phần nào khó khăn trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh. Chị Tăng Thị Nga, ở ấp Bưng Lức, thị trấn Trần Đề vui mừng chia sẻ: “Chồng chị là anh Triệu Sà Rít bị bệnh tim không làm được việc nặng, mọi thứ đều trông chờ vào việc chị đi làm thuê ở cảng cá. Nhưng nay ảnh hưởng dịch bệnh, công việc không nhiều, cuộc sống khó khăn, cũng may là lúc này nhận được gạo, mì gói của thanh niên hỗ trợ để vượt qua mùa dịch”.

Huyện đoàn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn vận động mạnh thường quân tặng quà gồm gạo, nước suối, mì, cá hộp, nước mắm, nước tương cho những hộ dân thực hiện quyết định phong tỏa tại ấp Tài Công, xã Tài Văn. Ban Thường vụ Huyện đoàn Trần Đề phối hợp với doanh nghiệp Vưu Thanh Lâm, ấp Tiếp Nhựt, xã Viên An thu mua hơn 1 tấn nông sản gồm dưa leo, đậu đũa của bà con nông dân và hỗ trợ thêm 2,5 tấn gạo, với tổng trị giá hơn 45 triệu đồng. Qua đó huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên vận chuyển để đưa vào hỗ trợ cho bà con trong khu vực phong tỏa và bổ sung thức ăn cho bếp ăn ở các khu vực cách ly tập trung.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Trần Đề thành lập 5 chốt chặn, kiểm soát phòng, chống dịch Covid–19 tại các đơn vị: Đại Ân 2, TT. Trần Đề, xã Lịch Hội Thượng, Tài Văn, Thạnh Thới Thuận. Các chốt kiểm dịch có nhiệm vụ kiểm soát y tế; kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch; xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn huyện, nhất là người về từ vùng có dịch. Đồng thời kiểm tra, giám sát việc hạn chế đi lại theo Chỉ thị số 16 về giãn cách xã hội. Theo đó, tại các chốt kiểm soát, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã trao tặng 34 thùng mì, 34 lốc nước suối, 500 khẩu trang, 50 mũ chống giọt bắn. Các phần quà được trao tặng có ý nghĩa hết sức thiết thực, tiếp thêm nghị lực cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Quốc Thái - Bí thư Huyện đoàn Trần Đề cho biết, thời gian qua từng đoàn viên, thanh niên luôn phát huy là một tuyên truyền viên tích cực cho gia đình và cả cộng đồng về các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch. Với tình hình diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp như hiện nay, Huyện đoàn sẽ tiếp tục vận động để trao tặng bà con trong khu cách ly về nhu yếu phẩm cũng như đồ dùng thiết yếu, hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ, cán bộ, đoàn viên trong khu cách ly và các chốt kiểm dịch.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: