• Huyện Trần Đề

Về Viên An hôm nay

21/11/2022 04:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/11/2022 | 04:29

STO - Nhờ thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đến nay, nông thôn xã Viên An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã “khoác” lên mình diện mạo mới.

Cùng với sự quan tâm hỗ trợ, đầu tư của Nhà nước, nhiều bà con Khmer trên địa bàn xã đã có ý thức phấn đấu tự vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ nỗ lực phát triển sản xuất để tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, bà con còn tích cực chung tay, góp sức cùng Nhà nước xây dựng nông thôn mới. Qua phát động phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, đồng bào Khmer đã tình nguyện hiến đất đai, hoa màu và ngày công… để cùng Nhà nước xây dựng quê hương. Nhờ đó, hạ tầng kinh tế - xã hội được nâng lên, đời sống nông thôn được cải thiện rõ nét, tình làng nghĩa xóm càng thêm bền chặt, nét đẹp văn hóa được bảo tồn và phát huy… Anh Triệu Cưởng ở ấp Bưng Sa, xã Viên An chia sẻ: “Sau khi được tuyên truyền, vận động, tôi và nhiều bà con ở đây đã tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông cho việc đi lại dễ dàng, con cháu đi học cũng thuận tiện”. Ông Thạch Hoàng Thê - Bí thư Chi bộ ấp Bưng Sa, xã Viên An thông tin: “Hiện nay, 100% diện tích lúa được sản xuất 2 vụ, chủ yếu là sử dụng giống lúa đặc sản có năng suất, chất lượng và giá trị cao. Mô hình chăn nuôi cũng có sự phát triển, tinh thần đoàn kết hỗ trợ nhau trong sản xuất, đời sống trong cộng đồng dân cư ngày càng được nâng cao”.

Nhờ được hỗ trợ vốn, hộ chị Lý Thị Kim Chi có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: CHANH THA

Những ai xa quê, có dịp một lần trở về làng quê nông thôn Viên An, chạy xe trên đường láng nhựa, bê tông bằng phẳng, hẳn sẽ bất ngờ với những đổi thay về diện mạo của xã nông thôn mới có đông đồng bào Khmer. Bây giờ hai bên đường không còn ngôi nhà lá mà thay vào đó là những ngôi nhà tường khang trang và những hộ được xem là nghèo cũng là nhà cột bê tông, lót gạch men, lợp tôn với đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt. Đó là kết quả từ chủ trương xây dựng nông thôn mới hợp lòng dân và ý chí tự lực vươn lên thoát nghèo của bà con Khmer nơi đây. Chị Lý Thị Kim Chi từng là hộ Khmer nghèo của ấp Trà Đức cho biết: “Từ khi được Nhà nước hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp, tôi đầu tư vào trồng hành và luôn trúng mùa, được giá, nên cũng có dư, rồi mướn thêm đất để mở rộng diện tích trồng rẫy. Sau này, tôi còn được Nhà nước hỗ trợ cho vay mở sạp để buôn bán nhỏ trước nhà, nên đến nay, gia đình tôi được thoát nghèo và cuộc sống ổn định. Mấy năm nay, vào dịp lễ, Tết, gia đình tôi đều có những ngày sum họp ấm cúng, vui vẻ và cũng khá sung túc”. Ông Lê Thanh Hòa - Chủ tịch UBND xã Viên An, cho biết: “Bên cạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thời gian qua địa phương cũng thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở, đào tạo nghề, chuyển đổi ngành nghề, mua công cụ để hỗ trợ bà con Khmer nghèo sản xuất, nên cuộc sống của bà con Khmer nơi đây giờ đã khá hơn nhiều”.

Những đổi thay ở Viên An hôm nay đã minh chứng cho sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào Khmer và sự đồng hành, chung tay góp sức với chính quyền của đồng bào Khmer để xây dưng quê hương ngày càng giàu đep, đời sống vật chất tinh thần ngày càng phát triển, theo đúng mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: