Đến tháng 9/2024 phải có quy hoạch về Khu vực Cồn nổi số 3, cồn Lý Quyên

06/06/2023 10:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 06/06/2023 | 10:35
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 6/6, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng họp nghe báo cáo đề xuất việc lập quy hoạch Khu vực Cồn nổi số 3, cồn Lý Quyên, xã Song Phụng, huyện Long Phú.

Đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Theo Sở Xây dựng, để có cơ sở và thông tin về đất đai phục vụ cho công tác lập quy hoạch cần xác định được chính xác diện tích, hình dáng, phạm vi ranh giới khu vực dự kiến đề xuất thực hiện dự án mời gọi đầu tư tại Khu vực Cồn nổi số 3 và cồn Lý Quyên. Để đảm bảo về cơ sở pháp lý xác định là khu chức năng theo quy định thì dự án nêu trên phải được xác định trong Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050 về tên gọi, quy mô, tính chất, các chức năng trong dự án và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, để làm cơ sở pháp lý triển khai công tác quy hoạch và triển khai mời gọi đầu tư dự án. Việc tổ chức lập quy hoạch xây dựng khu vực này phải được thực hiện theo các quy định của pháp luật.

Qua các ý kiến trao đổi, thảo luận về cơ sở pháp lý triển khai quy hoạch, quy định liên quan đến trình tự tổ chức lập quy hoạch phân khu khu vực đề xuất dự án, thời gian dự kiến triển khai lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu… đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị các đơn vị liên quan nghiên cứu chọn tên gọi thích hợp cho quy hoạch; giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng làm chủ đầu tư lập quy hoạch phân khu, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan tập trung thực hiện tốt các phần việc liên quan. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng định hướng sẽ quy hoạch toàn diện Cồn nổi số 3 và cồn Lý Quyên, trong đó nêu cụ thể các giai đoạn, lộ trình của quy hoạch. Lưu ý đối với Cồn nổi số 3 sẽ khai thác sử dụng khoảng 79ha cho các công trình, đối với diện tích hơn 56ha đất bãi bồi chỉ được sử dụng làm cảnh quan, không thực hiện khai thác, xây dựng bất cứ công trình nào... Đến tháng 9/2024 phải lập xong quy hoạch này.

XUÂN NGUYÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: