Trần Đề cần kiểm soát tốt dịch Covid-19

18/10/2021 13:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/10/2021 | 13:53

STO - Đó là lưu ý của đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại chuyến đi kiểm tra một số công trình phòng, chống thiên tai, bão lũ và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, vào ngày 18-10. Cùng đi có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Đoàn công tác UBND tỉnh Sóc Trăng đến kiểm tra cống Ngan Rô. Ảnh: THÚY LIỄU

Đoàn công tác UBND tỉnh đến kiểm tra cống Ngan Rô, xã Đại Ân 2, với vị trí xây dựng tại kênh Ngan Rô dưới hệ thống đê ngăn mặn Long Phú - Tiếp Nhật. Đây là loại cống hở cửa van tự động 2 chiều và quy mô tuyến kênh dẫn thượng hạ lưu có tổng chiều dài tuyến kênh là 1.300m. Sau đó, đoàn đến kiểm tra Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng cá Trần Đề (giai đoạn 2), với diện tích sử dụng đất xây dựng công trình khoảng 6,7ha và đáp ứng được 160 lượt tàu có công suất đến 600CV cập cảng; lượng thủy sản qua cảng đạt 50.000 tấn/năm (tính cả phần cảng cũ).

Theo lãnh đạo huyện Trần Đề, toàn bộ hệ thống đê biển và hệ thống cống trên địa bàn huyện đảm bảo tốt công tác phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn và các hoạt động sản xuất nông nghiệp, tàu thuyền tránh trú bão; đã xây dựng các phương án để chủ động trong sản xuất phù hợp tình hình thời tiết và đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền đánh bắt thủy sản có nơi trú bão nếu có bão xảy ra.

Đoàn công tác UBND tỉnh Sóc Trăng đến kiểm tra Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng cá Trần Đề. Ảnh: THÚY LIỄU

Riêng công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay, tại huyện có hơn 18.500 trường hợp khai báo y tế, đã tiêm vắc xin cho 61.000 lượt người; huyện có 7.400 công dân từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương; có 4 khu điều trị dịch bệnh, 47 cơ sở cách ly tập trung...

Đồng chí Trần Văn Lâu đánh giá cao việc triển khai Dự án cống Ngan Rô và Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng cá Trần Đề tại huyện, yêu cầu Ban Quản lý Dự án 2 chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình để đưa 2 dự án đi vào hoạt động và phải đảm bảo chất lượng trước khi bàn giao. Riêng về công tác phòng, chống thiên tai, cần phải rà soát lại các đê, cống xung yếu gia cố kịp thời, chuẩn bị sẵn lực lượng, phương tiện di dời người dân đến nơi an toàn khi có giông bão xảy ra.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế kiểm tra lại các túi thuốc phân phát cho huyện Trần Đề và giữ F1 không sang tầng F0 và F0 không triệu chứng sang tầng. Các xã, thị trấn cần nắm rõ số hộ, nhân khẩu, tăng cường tuyên truyền người dân về phòng, chống dịch bệnh...

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao các phần quà gồm tiền mặt, khẩu trang và mì gói cho 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: