• Ngân hàng chính sách xã hội

Hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Sóc Trăng đạt kết quả tốt

23/08/2022 17:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/08/2022 | 17:11

STO - Chiều ngày 23/8, đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống - Ủy viên HĐQT NHCSXH Việt Nam dẫn đầu đến Sóc Trăng để kiểm tra, giám sát năm 2022 về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và hội, đoàn thể có liên quan.

Thời gian qua, cơ cấu thành viên Ban đại diện HĐQT cấp tỉnh, cấp huyện tại Sóc Trăng được thực hiện đúng theo quy định của HĐQT. Theo đó, toàn tỉnh Sóc Trăng có 12 ban đại diện HĐQT, gồm 1 ban đại diện cấp tỉnh và 11 ban đại diện cấp huyện; tổng số thành viên ban đại diện cấp cấp tỉnh, cấp huyện có 240 thành viên, trong đó, số thành viên ban đại diện cấp tỉnh 13 người, cấp huyện 227 người...

Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22/11/2014 và Quyết định số 401/QĐ-TTg về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, nguồn vốn ngân sách tỉnh, huyện chuyển sang NHCSXH cho vay là 119 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn đến ngày 31/7/2022 đạt trên 4.297,5 tỷ đồng, tăng hơn 313,3 tỷ đồng so với ngày 31/12/2021; doanh số cho vay trên 923,7 tỷ đồng, với 29.496 khách hàng được vay vốn, mức cho vay bình quân 31,31 triệu đồng/hộ…

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

Đồng chí Võ Thành Thống đề nghị, trong thời gian tới, Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách về hoạt động tín dụng chính sách xã hội; tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt Kết luận số 06-KL/TW, ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, trong đó, quan tâm bố trí nguồn lực từ ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH thực hiện vay đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng, không để xảy ra hiện tượng trục lợi chính sách.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu khẳng định, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong thực hiện nhiệm vụ công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, triển khai thực hiện tốt, hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách xã hội để người dân nắm bắt, tiếp cận nguồn vốn và sử dụng vốn hiệu quả, đúng mục đích.

* Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày (23/8), đoàn có buổi làm việc với Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Kế Sách để kiểm tra, giám sát về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra, giám sát thực tế tại huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Ảnh: QUANG BÌNH

Các thành viên đoàn kiểm tra, giám sát của HĐQT NHCSXH Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH huyện Kế Sách trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác vốn vay đã có sự phối hợp chặt chẽ, góp phần quan trọng duy trì và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách ở địa phương.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: