• Ngân hàng chính sách xã hội

Ngân hàng Chính sách xã hội Sóc Trăng

Tích cực thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo giao dịch thông suốt

01/08/2021 13:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 01/08/2021 | 13:14

STO - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Sóc Trăng đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo giao dịch an toàn, thông suốt và khẩn trương triển khai cho vay theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ để hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh tình hình hiện nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang tăng nhanh các ca nhiễm SARS-CoV-2 gây ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống nhân dân, đặc biệt đối với những hộ nghèo, hộ có lao động bị ngừng việc làm. Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được ban hành là một quyết sách kịp thời, nhân văn.

Tích cực thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo giao dịch thông suốt. Ảnh: QUANG BÌNH

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, NHCSXH các cấp đã khẩn trương, tích cực tham mưu chính quyền chỉ đạo tổ chức triển khai nhằm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Tại Sóc Trăng, trực tiếp là đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo tổ chức hội nghị trực tuyến từ tỉnh đến các điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và cấp xã để triển khai đến các cấp, các ngành thực hiện cho vay, giúp cho các doanh nghiệp trên toàn tỉnh nắm bắt, tiếp cận nguồn vốn vay để tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các lao động bị ngừng việc và khôi phục sản xuất.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã thường xuyên bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của NHCSXH và tỉnh Sóc Trăng để chủ động triển khai thực hiện. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Chi nhánh NHCSXH tỉnh được thành lập nhằm chỉ đạo công tác phòng, chống dịch theo phương án được xây dựng nhằm ứng phó phù hợp với các mức độ tình hình dịch bệnh tại địa phương. Chủ trương phòng dịch được triển khai tích cực sớm, từ xa đến gần. Từ khi chưa xuất hiện dịch tại tỉnh, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Sóc Trăng đã tích cực tham gia hỗ trợ kinh phí giúp đỡ các địa phương vùng tâm dịch tại các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh và TP. Hồ Chí Minh và góp quỹ mua vắc xin tổng số trên 160 triệu đồng. Tại tỉnh Sóc Trăng, NHCSXH tích cực đóng góp kinh phí qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ các bệnh viện tuyến đầu, động viên và tặng quà 58 chốt kiểm soát dịch Covid-19 và một số hộ nghèo tại tất cả các huyện, thị xã và thành phố, với tổng số trên 400 triệu đồng.

Tại cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhân lực và bổ sung phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng dịch, như: đo thân nhiệt, hướng dẫn quét mã QR Code và ghi thông tin khách hàng, lắp vòi rửa tay cho khách hàng, bình xịt cồn sát khuẩn. Có 100% điểm giao dịch xã bố trí tấm kính chắn tại bàn quầy, nước sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện phân luồng chia tốp khách hàng đảm bảo số lượng người giao dịch theo quy định, duy trì hoạt động an toàn.

Từ khi tại tỉnh Sóc Trăng có phát sinh dịch Covid-19 và áp dụng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã chỉ đạo toàn bộ các đơn vị trực thuộc triển khai tổ chức làm việc tại nhà với số lượng cán bộ làm việc từ 30 - 50%. Các cán bộ nhà ở xa cơ quan được bố trí làm việc tại nhà hoặc sắp xếp ở tại cơ quan trong thời gian giãn cách. Bếp ăn tập thể được hỗ trợ bổ sung thêm chi phí tiền ăn cho cán bộ trong 14 ngày thực hiện giãn cách nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn và duy trì công tác chuyên môn.

Với quyết tâm chính trị cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Sóc Trăng đang tích cực cùng các cấp ủy, chính quyền và nhân dân thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đem lại cuộc sống yên bình tại địa phương.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: