• Ngân hàng chính sách xã hội

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII

23/04/2023 14:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 23/04/2023 | 14:07
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 23/4, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng; các đồng chí trong Ban Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh và trên 120 đoàn viên công đoàn trực thuộc đơn vị.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã đạt được nhiều thành tích thiết thực, hiệu quả. Công đoàn đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong việc đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, tổ chức công đoàn; nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đã tạo ảnh hưởng lớn trong ngành ngân hàng và tại địa phương.

Quang cảnh đại hội. Ảnh: QUANG BÌNH

Theo đó, hoạt động của công đoàn đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, khẳng định vị trí của Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Nhiệm kỳ qua, với sự phối hợp, kết hợp chặt chẽ giữa Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn cùng với sự phát huy cao độ, tính cộng đồng thống nhất trong mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động toàn chi nhánh đã khắc phục khó khăn, tiếp tục phát triển đi lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, điều đó thể hiện qua kết quả thực hiện các chỉ tiêu: nguồn vốn, dư nợ hàng năm đều tăng, trong đó, nguồn vốn tăng 1.434 tỷ đồng (tỷ lệ 47,5%), dư nợ tăng 1.314 tỷ đồng (tỷ lệ 41,9%) so với đầu nhiệm kỳ; nợ quá hạn so với đầu nhiệm kỳ giảm 74,2 tỷ đồng (tỷ lệ giảm 54,9%).

Cùng với việc tăng trưởng nguồn vốn, dư nợ, củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng, cơ chế giao khoán tài chính đến từng đơn vị và người lao động đã được quan tâm triển khai thực hiện. Việc giao khoán đến người lao động và áp dụng cơ chế giao khoán tài chính mới đã đề cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên trong thực hiện công việc được giao, đã phát huy được hiệu quả, nhờ đó thu nhập của người lao động luôn được cải thiện, góp phần cùng hệ thống đạt được những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và Huân chương Lao động hạng Nhất.

Trên tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành, đồng chí Trịnh Bích Tuyền tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: