• Ngân hàng chính sách xã hội

Tổ chức tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác

12/07/2022 13:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/07/2022 | 13:48

STO - Ngày 12-7, tại UBND TP. Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4-10-2002 của Chính phủ trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Bích Tuyền - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh; cùng dự có lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND và các ban ngành, đoàn thể TP. Sóc Trăng.

Trên địa bàn TP. Sóc Trăng, mô hình của NHCSXH hiện nay gồm bộ máy quản trị là Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thành phố và bộ máy điều hành tác nghiệp là Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ tín dụng trực tiếp tổ chức thực hiện các hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thành phố. Từ 2 chương trình tín dụng nhận bàn giao ban đầu là chương trình cho vay hộ nghèo, cho vay giải quyết việc làm, với dư nợ nhận bàn giao trên 13 tỷ đồng ngày đầu thành lập, đến nay qua 20 năm thực hiện tín dụng chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, TP. Sóc Trăng đã tập trung nguồn lực tín dụng qua NHCSXH, với 13 chương trình tín dụng chính sách cho vay được 46.723 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số cho vay trên 790 tỷ đồng, doanh số thu nợ trên 521 tỷ đồng, tổng dư nợ đến ngày 30-6-2022 đạt trên 273,7 tỷ đồng với 8.650 khách hàng đang vay vốn, dư nợ bình quân là 32 triệu đồng/khách hàng, tăng 28,82 triệu đồng/khách hàng so với khi thành lập, trong đó, dư nợ bình quân chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo là 29 triệu đồng/hộ, tăng 26,7 triệu đồng/hộ so với khi thành lập...

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP. Ảnh: QUANG BÌNH

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các ban ngành, đoàn thể và UBND các phường trình bày tham luận về những kết quả đạt được; các khó khăn, vướng mắc và những giải pháp thực hiện trong thời gian tới.  

Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng Dương Thị Ngọc Diễm - Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH TP. Sóc Trăng cho rằng, nguồn vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư đến 100% phường trên địa bàn thành phố, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận với đồng vốn tín dụng chính sách một cách thuận lợi, kịp thời. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, được làm quen với việc vay, trả nợ ngân hàng, do đó, đã từng bước thay đổi cơ bản nhận thức, giúp hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện tín dụng chính sách ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 của Chính phủ trên địa bàn TP. Sóc Trăng được Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam và Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng tặng giấy khen.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: