• Nông nghiệp

Đánh giá tác động môi trường Dự án nuôi tôm sạch xuất khẩu

07/01/2022 16:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/01/2022 | 16:25

STO - Chiều ngày 7-1, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam chủ trì cuộc họp hội đồng để nghe đơn vị tư vấn báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Nuôi tôm sạch, vi sinh nhiều giai đoạn, công nghệ cao xuất khẩu tại TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Cùng dự có các thành viên hội đồng là đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và đơn vị tư vấn dự án.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: THÚY LIỄU

Theo đó, Dự án tại xã Vĩnh Tân, TX. Vĩnh Châu do Công ty Cổ phần Thực phẩm Khang An làm chủ đầu tư và đơn vị tư vấn là Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) trực thuộc Sở TN-MT Sóc Trăng. Quy mô dự án dự kiến 50ha, với 48 ao phục vụ nuôi tôm, trong đó có 7 ao lắng cấp nước, 8 ao xử lý nước và công suất tôm là 3.000 tấn tôm tươi nguyên liệu hàng năm. Qua đó, từ tháng 3-2022 đến tháng 5-2022, dự án sẽ vận hành thử nghiệm và tháng 6-2022 sẽ vận hành chính thức.

Thông qua việc triển khai dự án có các tác động môi trường trong quá trình thi công đó là các chất thải sinh hoạt, chất thải xây dựng, khí thải phương tiện thi công và tác động môi trường khi vận hành thử nghiệm là bùn khoáng, nước thải sản xuất, bao bì hóa chất thải và giai đoạn vận hành thương mại các tác động môi trường của dự án là bùn khoáng, xác tôm chết (dịch bệnh), nước thải sản xuất, khí thải phương tiện thi công, dầu nhớt thải… Cùng với đó, trong báo cáo dự án cũng đã nêu các biện pháp bảo vệ môi trường, để xử lý các tác động môi trường khi thực hiện dự án.

Đồng chí Vương Quốc Nam và các thành viên hội đồng thống nhất thông qua dự án; đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn bổ sung các ý kiến đóng góp của thành viên hội đồng để hoàn thiện báo cáo. 
THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: