• Nông nghiệp

Những con đường mang tên Dự án VnSAT

28/11/2021 03:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 28/11/2021 | 03:35

STO - Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (Dự án VnSAT) tỉnh Sóc Trăng trong những năm qua đã hỗ trợ cho các địa phương trên địa bàn các huyện vùng dự án triển khai hàng chục con đường; xây dựng nhiều cầu giao thông nông thôn trên suốt các tuyến đường. Hầu hết đều nhằm mục đích phục vụ cánh đồng sản xuất lúa của các hợp tác xã (HTX) và cánh đồng lúa lớn tại địa phương, nhằm tạo điều kiện cho nông dân trong vùng dự án phát triển sản xuất...

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng tham quan con đường do Dự án VnSAT đầu tư dọc Kênh 19/5, tại xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: THÚY LIỄU

Đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), chúng tôi được Giám đốc HTX Dịch vụ và Sản xuất lúa Đại Nghĩa Thắng Trầm Sanh hồ hởi đưa đi tham quan con đường được Dự án VnSAT hỗ trợ xây dựng ngay khu vực cánh đồng lúa của HTX đã đưa vào sử dụng nhiều tháng qua. Con đường dài thẳng tắp, cặp theo tuyến Kênh 19/5 đã tạo cho diện mạo cánh đồng lúa một màu sắc mới, bởi trước đây, cánh đồng chỉ toàn một màu xanh của lúa, không có đường giao thông nên rất vắng người qua lại, nay có đường thì xe lưu thông tấp nập.

Theo phía sau ông Trầm Sanh, chúng tôi chạy xe trên tuyến đường do Dự án VnSAT đầu tư có chiều dài tuyến hơn 2,1km, bề rộng mặt đường 3,5m rất thông thoáng, xe máy thoải mái lưu thông. “Kể từ khi Dự án VnSAT triển khai con đường giao thông tại cánh đồng lúa của HTX Dịch vụ và Sản xuất lúa Đại Nghĩa Thắng, bản thân tôi cùng toàn thể thành viên HTX rất vui mừng, mặc dù ban đầu vận động người dân gặp một chút khó khăn nhưng khi họ hiểu được ý nghĩa của dự án là nhằm phục vụ cho việc sản xuất lúa của họ được tốt hơn thì tất cả đều đồng tình ủng hộ. Dù mất diện tích đất để làm đường, hộ dân vẫn vui vẻ chấp nhận, không cần nhận tiền bồi hoàn” - ông Trầm Sanh bộc bạch.

Tuyến đường nêu trên đã góp phần rất quan trọng trong khâu vận chuyển lúa, rau màu sau thu hoạch. "Trước đây, khi chưa có tuyến đường, thu hoạch lúa hay rau màu, bà con phải vận chuyển bằng xuồng, ghe đến điểm tập kết mới bán được cho thương lái. Còn hiện tại, đến mùa vụ thu hoạch là có xe tải đến tận ruộng thu mua. Bên cạnh đó, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật khi cần thì người dân gọi đại lý chở đến tận ruộng. Theo đó, tuyến đường Dự án VnSAT đã góp phần giảm chi phí, tăng lợi nhuận, lưu thông thuận lợi, đặc biệt lúa sau thu hoạch bán được giá tốt hơn, vì xe thu mua lúa đến tận ruộng…” - ông Trầm Sanh thông tin thêm.

Theo Giám đốc Dự án VnSAT tỉnh Sóc Trăng Trần Tấn Phương, tuyến đường do Dự án VnSAT hỗ trợ đầu tư dọc tuyến Kênh 19/5 tại xã Đại Tâm được triển khai thực hiện vào năm 2016 - 2020 (giai đoạn 1), chiều dài tuyến hơn 2,1km tại cánh đồng lúa của HTX Dịch vụ và Sản xuất lúa Đại Nghĩa Thắng, đã đem lại hiệu quả thiết thực cho HTX và người dân. Giai đoạn 2 của dự án tiếp nối tuyến đường trên đang thực hiện với khối lượng công việc hơn 50%, chiều dài tuyến đường nối tiếp hơn 3,4km. Đây là tuyến đường trong cánh đồng lớn của xã Đại Tâm kết nối Đường tỉnh 939 và Quốc lộ 1A. Qua đó, mục tiêu của dự án là hỗ trợ địa phương hoàn chỉnh hạ tầng giao thông, đảm bảo nhu cầu lưu thông thông suốt cả hai mùa vụ, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên theo quy hoạch đã được phê duyệt, góp phần thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh, giúp tăng thu nhập cho nông dân sản xuất lúa gạo, tăng khả năng cạnh tranh của ngành hàng lúa gạo.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: