• Nông nghiệp

Phổ biến các quy định và cam kết SPS trong Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu

01/12/2021 17:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/12/2021 | 17:39

STO - Ngày 1-12, tại Hà Nội, Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT)) phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, cùng đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trên địa bàn TP. Hà Nội để phổ biến các quy định và cam kết SPS trong Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).

Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Trần Tấn Phương - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT; lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc sở.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: THÚY LIỄU

Hiệp định An toàn thực phẩm (ATTP) và An toàn bệnh dịch động, thực vật (viết tắt là SPS), bao gồm 14 điều và 3 phụ lục. Theo đó, có các nội dung về quyền và nghĩa vụ của các quốc gia thành viên được phép áp dụng biện pháp SPS để bảo vệ sức khỏe con người, động vật và thực vật khỏi các mối nguy mất ATTP; biện pháp SPS dựa trên cơ sở khoa học hoặc tiêu chuẩn quốc tế; yêu cầu và biện pháp kiểm soát ATTP và An toàn bệnh dịch động, thực vật và sản phẩm từ động vật, thực vật trong thương mại quốc tế; thủ tục và yêu cầu nhập khẩu; thủ tục lập danh sách các doanh nghiệp cơ sở sản xuất; quy định SPS của EU và nguồn thông tin về ATTP đối với sản phẩm có nguồn gốc thực vật; quy định về mức dư lượng tối đa của EU cho nông sản nhập khẩu; bảo hộ chỉ dẫn địa lý…

Theo Tiến sĩ Lê Thanh Hòa - Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam, hội nghị sẽ thông tin cơ bản về nội dung SPS trong các hiệp định thương mại tự do đối với EU, về các vấn đề liên quan đến ưa đãi thuế quan, những ưu đãi sản phẩm hàng hóa và truyền tải thông tin đến tất cả địa phương, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp đã, đang và chuẩn bị xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường EU trong thời gian tới. Qua đó, hội nghị còn góp phần kết nối giữa Văn phòng SPS Việt Nam và các bên liên quan trong việc thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước và quốc tế.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: