• Nông nghiệp

Tổ chức Hội nghị chuyên đề “Phòng bệnh cho tôm trong mùa mưa”

05/08/2022 13:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/08/2022 | 13:56

STO - Ngày 5-8, tại UBND xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Sóc Trăng, tổ chức Hội nghị chuyên đề “Phòng bệnh cho tôm trong mùa mưa”. Đến dự có lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc Sở NN-PTNT; lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện Mỹ Xuyên; lãnh đạo UBND các xã, lãnh đạo các hợp tác xã (HTX) và bà con nuôi tôm tại các xã trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TL

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh đã thả nuôi hơn 60.313ha thủy sản, trong đó diện tích thả nuôi tôm nước lợ hơn 46.294ha, đạt hơn 90% kế hoạch. Theo đó, diện tích tôm thu hoạch hơn 18.525ha, ước sản lượng đạt 88.960 tấn. Hiện nay, còn khoảng 25.286ha tôm trên đồng, trong đó tôm ở giai đoạn dưới 30 ngày tuổi 6.533ha, giai đoạn 30 - 60 ngày tuổi 9.037ha, tôm giai đoạn 60 - 90 ngày tuổi 7.962ha và tôm giai đoạn trên 90 ngày tuổi hơn 2.053,1ha. Theo đó, diện tích thả nuôi tôm nước lợ được thả nhiều bắt đầu từ tháng 4 dương lịch. Diện tích tôm thả nuôi bị thiệt hại là 2.182ha (chiếm 4,7%) diện tích thả (cao hơn 229ha so với cùng kỳ), tập trung chủ yếu ở các địa phương Mỹ Xuyên, Cù Lao Dung, TX. Vĩnh Châu, nguyên nhân thiệt hại là do các yếu tố môi trường, bệnh đốm trắng, bệnh gan tụy, phân trắng và bệnh vi bào tử trùng.

Tại hội nghị, bà con nuôi tôm đã đặt các câu hỏi cho diễn giả về biện pháp phòng bệnh trên tôm trong mùa mưa; cách tăng độ pH trong ao nuôi tôm; cách tạo độ mặn cho ao nuôi khi độ mặn ao nuôi thấp; các loại dịch bệnh thường gặp trên tôm trong các tháng mùa mưa; cách gây màu nước trong ao nuôi tôm; nhận biết tôm chậm lớn do ảnh hưởng dịch bệnh… Qua các câu hỏi của bà con, các diễn giả đã giải đáp từng vấn đề cụ thể.

Theo đồng chí Quách Thị Thanh Bình - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Sóc Trăng, thông qua Hội nghị chuyên đề “Phòng bệnh cho tôm trong mùa mưa”, nhằm thông tin đến các địa phương và bà con nuôi tôm về các biện pháp phòng bệnh tôm nuôi nước lợ trong các tháng mùa mưa, đặc biệt tháng 8, 9 này mưa nhiều và xảy ra dày đặc. Bên cạnh đó, tiếp tục phổ biến đến người nuôi tôm về việc đăng ký thủy sản nuôi chủ lực theo quy định, tuyên truyền bà con tham gia vào tổ hợp tác, HTX thủy sản để cùng nhau hợp tác nuôi thủy sản bền vững và thuận lợi trong khâu liên kết tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, trong thời gian tới, Chi cục Thủy sản Sóc Trăng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn và địa phương tuyên truyền, thông tin nhanh đến người nuôi về lịch thời vụ, thông tin quan trắc môi trường, dự báo thời tiết, thông tin thị trường, khâu chuẩn bị ao, nuôi nước và tăng cường công tác quản lý vật tư đầu vào trong nuôi trồng thủy sản…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: