• Nông nghiệp

Xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa tập trung

29/11/2021 17:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/11/2021 | 17:32

STO - Đó là một trong những mục tiêu trong dự thảo Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn bền vững, giai đoạn 2020 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là chiến lược) được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) nêu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc, diễn ra tại điểm cầu Hà Nội, vào chiều ngày 29-11 với các bộ, ngành, địa phương liên quan, nhằm tiếp thu đóng góp ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo chiến lược nêu trên. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ NN-PTNT; Cao Đức Phát - nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương.

Dự tại điểm cầu Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT; lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc sở.

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: THÚY LIỄU

Nội dung của dự thảo chiến lược đã đánh giá những thành tựu nông nghiệp nông thôn đạt được, cùng các bài học thành công cũng như các hạn chế trong phát triển nông nghiệp nông thôn. Đồng thời, dự báo bối cảnh nông nghiệp nông thôn, thế giới, trong nước giai đoạn 2020 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, mục tiêu của chiến lược là tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp, phục hồi tốc độ tăng trưởng của ngành thông qua nâng cao hiệu quả sản xuất, gia tăng giá trị, mở rộng thị trường. Xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ mới với năng suất, chất lượng cao, thân thiện môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế. Phát triển nông thôn toàn diện, hiện đại gắn với quá trình đô thị hóa. Nâng cao thu nhập và đời sống dân cư, đảm bảo vững chắc an ninh lương thực... Hướng tới xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh…

Theo đồng chí Lê Minh Hoan, Bộ NN-PTNT quan niệm chiến lược không phải là của Bộ NN-PTNT mà của tất cả hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp và hàng chục triệu nông dân, của các chuyên gia đóng góp cho nông nghiệp nước nhà. Qua đó, chiến lược cũng nhìn rõ những vấn đề thành công, thắng lợi, thành tựu ngành nông nghiệp sau 30 năm đổi mới, cũng như trong 2 nhiệm kỳ gần đây, nông nghiệp trở thành trụ đỡ của nền kinh tế quốc gia, khi đất nước rơi vào khó khăn và chiến lược nhìn rõ những vấn đề nội tại của nền nông nghiệp về chi phí đầu vào tăng nhanh. Theo đó, chiến lược giải quyết vấn đề nội tại cũng như khắc phục những yếu kém của nền nông nghiệp…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: