• Nông nghiệp

Xúc tiến đầu tư, liên kết sản xuất, tiêu thụ muối

21/01/2022 16:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/01/2022 | 16:28

STO - Ngày 21-1, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức Hội thảo trực tuyến với 19 tỉnh, thành phố sản xuất muối để xúc tiến đầu tư và liên kết sản xuất, tiêu thụ muối giữa hợp tác xã với doanh nghiệp chế biến và tiêu thụ muối. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam dự và chủ trì hội thảo.

Dự hội thảo tại điểm cầu Sở NN-PTNT Sóc Trăng có đồng chí Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở và lãnh đạo đơn vị liên quan trực thuộc Sở.

Đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Sở NN-PTNT Sóc Trăng. Ảnh: THÚY LIỄU

Diện tích muối sản xuất trong năm 2021 là 11.393ha, sản lượng muối hơn 1,3 triệu tấn và muối được phân thành 4 nhóm chính là muối thô, muối tinh, muối công nghiệp, muối thực phẩm và muối được nhiều địa phương xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý và phát triển sản phẩm muối đạt sao OCOP…

Đại biểu đã thảo luận các vấn đề trọng tâm về kinh nghiệm sản xuất muối của Pháp; thực trạng phát triển nghề sản xuất muối tại các địa phương; giới thiệu về nghề muối và lịch sử nghề muối tại Pháp…

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam nhận định, muối là mặt hàng thiết yếu không thể thiếu đối với xã hội và con người, muối không chỉ dùng để ăn, dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm mà con dùng trong lĩnh vực y tế, trong công nghiệp hóa chất và một số ngành khác. Đồng thời, việc sản xuất, chế biến và tiêu thụ muối là ngành kinh tế đang tạo công ăn, việc làm và thu nhập cho khoảng 21.000 hộ diêm dân nông thôn. Bên cạnh đó, thông qua hội thảo góp phần trao đổi kinh nghiệm sản xuất muối giữa Việt Nam và Pháp cũng như tạo sự liên kết, hợp tác tiêu thụ muối giữa các hợp tác xã với doanh nghiệp chế biến và tiêu thụ muối trong nước và nước bạn.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: