• Pháp luật - Bạn đọc

Công an TX. Vĩnh Châu khởi tố 15 đối tượng chống người thi hành công vụ

23/11/2021 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/11/2021 | 11:00

STO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 10 đối tượng và cấm đi khỏi nơi cư trú 5 đối tượng để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 30-10-2021, khi lực lượng thi công công trình tiến hành triển khai đặt cống tạm B3, trên kênh Cây Me, thuộc ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải thì các đối tượng: Trần Tốn, Ngô Tồng Phi, Ngô Tòng Tuối, Trương Văn Mó, Trần Thị Phương, Trần Kỷ, Lý Oảng, Lý Quốc Khải, Lý Xài Pó, Quách Hon, Trương Thị Nhanh cùng trú tại xã Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu và Ngô Tòng Luôl, Ngô Học Kiều, Quách Văn Nhỏ, Ngô Học Trung trú tại xã Lạc Hòa, TX. Vĩnh Châu cùng một số đối tượng khác đến ngăn cản, chửi bới, hành hung không cho đơn vị tiến hành thi công.

Dù lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích, yêu cầu giải tán nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục có những hành động chống đối. Khi lực lượng chức năng đi qua cầu kênh Cây Me để triển khai phương án bảo vệ, các đối tượng ngăn cản, không cho đi qua, dùng tay và cây đánh liên tiếp vào người cán bộ, chiến sĩ công an. Riêng các đối tượng còn lại sử dụng ống tuýp sắt, cây cừ tràm và đá ném vào lực lượng chức năng. Ngoài ra các đối tượng còn mang 2 bình gas loại 12kg đặt tại điểm đặt cống, dọa sẽ cho nổ và đưa đường dây điện xuống kênh để ngăn cản thi công. Vụ việc đã làm cho 13 cán bộ, chiến sĩ Công an TX. Vĩnh Châu bị thương, trong đó có 2 đồng chí bị thương nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, do thiếu hiểu biết về pháp luật và có những yêu cầu đền bù không hợp lý dẫn đến vi phạm pháp luật.

Được biết kênh Cây Me là con kênh thuộc Nhà nước quản lý, trước đó, UBND TX. Vĩnh Châu thống nhất cho nhà thầu bố trí đặt cống tạm trên con kênh này, mục đích nhằm để vận chuyển các thiết bị, công cụ phục vụ công trình xây dựng Nhà máy điện gió Lạc Hòa 2.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

MINH TẤN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: