• Pháp luật - Bạn đọc

Đóng góp dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi)

04/10/2022 10:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 04/10/2022 | 10:38
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 4/10, tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hôi và HĐND tỉnh, đồng chí Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi). Tham dự đóng góp còn có lãnh đạo các đơn vị, sở, ban ngành tỉnh có liên quan.

Đại biểu dự Hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi). Ảnh: SỚM MAI

Dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) gồm 6 chương và 56 điều. Sau khi đồng chí Tô Ái Vang thông qua báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đa số các đại biểu đều tán thành và thống nhất cao. Nhưng theo các đại biểu, trong dự thảo luật sửa đổi vẫn còn nhiều điểm chưa phù hợp và đã nhiệt tình đóng góp. Cụ thể, đại biểu quan tâm đóng góp xung quanh các vấn đề về: quyền, trách nhiệm của người bị bạo lực gia đình; xử lý tố giác, tin báo vụ việc bạo lực gia đình; biện pháp cấm tiếp xúc theo quyết định của chủ tịch UBND cấp xã, tòa án và giám sát việc thực hiện cấm tiếp xúc; biện pháp ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình và bảo vệ, hỗ trợ người bị bạo lực gia đình; chăm sóc, điều trị người bị bạo lực gia đình; góp ý, phê bình trong cộng đồng dân cư đối với người có hành vi bạo lực gia đình; thực hiện công việc phục vụ cộng đồng; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm của UBND các cấp.

Các đại biểu còn đề nghị cần bổ sung quy định về vấn đề tự bạo lực bản thân; quy định về sự chủ động của các cơ quan chức năng trong phòng, chống bạo lực gia đình; quy định cụ thể về trách nhiệm của các cơ quan chức năng, nhất là trách nhiệm UBND cấp xã. Ngoài ra, đề nghị xem xét lại việc sử dụng một số từ ngữ, cụm từ trong dự thảo cho phù hợp.

Đồng chí Tô Ái Vang trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ tổng hợp để trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: