• Pháp luật - Bạn đọc

Khởi tố 2 đối tượng giả mạo sĩ quan quân đội

12/09/2021 21:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Chủ Nhật, 12/09/2021 | 21:45

Ngày 12/9, Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã phê chuẩn việc khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng giả mạo sĩ quan quân đội.

2 đối tượng giả mạo sĩ quan quân đội.

Theo đó, 2 bị can: Trần Vũ Hàn Minh Nhật (34 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) và Võ Thành Phúc (52 tuổi, ngụ quận 7) bị tạm giam 2 tháng để điều tra về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo điều 339 Bộ luật Hình sự.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, trước đó, ngày 9/9, các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch khu vực cầu Kinh, phường 27, quận Bình Thạnh phát hiện Trần Vũ Hàn Minh Nhật (34 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) mặc quân phục quân đội cấp hàm Đại úy lưu thông, vận chuyển thuốc điều trị Covid-19 trên đường.

Khi các lực lượng kiểm tra thì Nhật không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ. Làm việc với các cơ quan chức năng, người này khai, bộ quân phục và “quân hàm” này được 1 người tên Phúc cấp phát để “qua” chốt trong thời thành phố thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

Triệu tập và làm việc với người tên Phúc (52 tuổi, ngụ quận 7), đối tượng này tự nhận mình là “Trung tướng Quân đội nhân dân Việt Nam”. Lúc đầu tỏ thái độ bất hợp tác với các cơ quan chức năng. Sau khi biết hành vi của mình không thể chối cãi, ông Phúc khai nhận, bản thân không phải là sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, không phải là cựu chiến binh.

Theo các cơ quan chức năng, đây không phải là lần đầu người này giả mạo sĩ quan quân đội. Ông Phúc đã nhiều lần mặc quân phục để tham gia các cuộc họp mặt do Ban liên lạc cựu chiến binh và các hoạt động xã hội ở một số đơn vị, địa phương trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Tại nhà riêng, các cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 2 bộ quân phục, quân hàm cấp tướng; huân, huy chương các loại.

Qua xác minh, ông Phúc là giám đốc Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu đầu tư và chăn nuôi Đồng Xoài ở quận 7. Ông này đã ký vào biên bản, thừa nhận hành vi giả mạo sĩ quan cao cấp của quân đội.

Các hành vi giả mạo, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp do ông Phúc quản lý cũng sẽ được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

QUANG QUÝ/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: