• Pháp luật - Bạn đọc

Lắng nghe, tìm hiểu để thực hiện thi hành án hợp tình, hợp lý

25/11/2022 12:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/11/2022 | 12:11
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 25/11, tại UBND phường 2, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng), Cục Thi hành án dân sự thành lập đoàn để tìm hiểu, lắng nghe và vận động, thuyết phục thi hành nội dung bản án đối với trường hợp của bà Lâm Thị Thu Mai (ngụ khóm 1, phường 2, thành phố Sóc Trăng). Tham gia đoàn có bà Bùi Thị Thúy Nga - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Sóc Trăng; lãnh đạo Công an tỉnh; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và đại diện chính quyền địa phương.

Làm việc với gia đình bà Lâm Thị Thu Mai. Ảnh: SỚM MAI

Tại buổi làm việc, chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự đã thông qua nội dung bản án và trình tự thủ tục thi hành án.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giải thích, do gia đình bà Mai từ chối nhận bản án nên phía tòa đã lập biên bản tống đạt. Khi đó, gia đình bà Mai vẫn khẳng định là không nhận được (nếu nhận được đã làm đơn kháng cáo phúc thẩm); phía ban nhân dân khóm cho rằng chỉ xác nhận gia đình bà Mai từ chối nhận bản án từ Thừa phát lại, chứ không trực tiếp xuống nhà bà Mai…

Sau khi lắng nghe, tìm hiểu sự việc, bà Bùi Thị Thúy Nga nhấn mạnh: Để việc thi hành án dân sự đảm bảo đúng quy định, có sự đồng thuận, thống nhất cao từ các cơ quan, ban ngành, đơn vị sẽ tạo điều kiện cho bà Mai trong một thời gian nhất định để thực hiện quyền khiếu nại, giám đốc thẩm. Nếu trong thời gian cho phép, đơn vị không nhận được văn bản nào từ cơ quan có thẩm quyền liên quan đến bản án trên thì sẽ thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định pháp luật. Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Bùi Thị Thúy Nga cũng cho biết thêm, sau buổi làm việc này, đơn vị sẽ mời các đơn vị, ban ngành, đoàn thể và những người có liên quan để trao đổi, làm rõ các khúc mắc đối với vụ việc trên, đảm bảo việc thi hành án hợp tình, hợp lý và đúng quy định.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: