• Pháp luật - Bạn đọc

Lắng nghe và vận động, thuyết phục tự nguyện thi hành án đối với trường hợp bà Lâm Thị Thu Mai

09/08/2022 12:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/08/2022 | 12:11

STO - Sáng ngày 9/8, tại UBND Phường 2, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng), Cục Thi hành án dân sự (THADS) Sóc Trăng đã thành lập đoàn để tìm hiểu, lắng nghe và vận động, thuyết phục thi hành nội dung bản án đối với trường hợp của bà Lâm Thị Thu Mai (ngụ Khóm 1, Phường 2, TP. Sóc Trăng). Tham gia đoàn có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; bà Bùi Thị Thúy Nga - Phó Cục trưởng Cục THADS; đại diện chính quyền địa phương.

Buổi vận động, thuyết phục tự nguyện thi hành án. Ảnh: C.H

Tại buổi làm việc, chấp hành viên Cục THADS đã thông qua nội dung bản án và trình tự thủ tục thi hành án. Theo đó, buộc ông Lâm Thành Triều, bà Mai và các con của bà Mai có trách nhiệm giao trả nhà gắn liền với đất tọa lạc số 19, đường Trương Văn Quới, Khóm 1, Phường 2, TP. Sóc Trăng giao cho bà Lâm Thị Xuân Nương... Đồng thời, đoàn còn nêu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của người có quyền, nghĩa vụ liên quan; Bản án số 32/2020/DS-ST, ngày 7/9/2020 của Tòa án nhân dân tỉnh đã có hiệu lực thi hành và kéo dài một thời gian nên đề nghị phía gia đình bà Mai tự nguyện thi hành nội dung bản án.

Tuy nhiên, phía gia đình bà Mai không đồng ý thi hành bởi không đồng tình với bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng như: không có tống đạt bản án cùng một số văn bản; nội dung bản án không hợp lý, bởi gia đình bà trực tiếp phụng dưỡng, thờ cúng cha mẹ và sống trong căn nhà này từ xưa đến nay nên đáng lẽ gia đình bà Mai phải là người được giao lại căn nhà; gia đình bà Mai đang đề nghị giám đốc thẩm lại bản án; gia đình bà Mai khó khăn, nếu giao nhà thì không có chỗ ở khác…

Thành viên đoàn lần lượt phân tích, giải thích về các quy định của pháp luật, bà Bùi Thị Thúy Nga nhấn mạnh: Cơ quan THADS sẽ tạo điều kiện cho bà thời gian hết tháng 8/2022, nếu đơn vị không nhận được văn bản nào từ cơ quan có thẩm quyền liên quan đến bản án trên thì đơn vị sẽ thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định pháp luật. Do vậy, đề nghị gia đình bà Mai có thể liên hệ cơ quan tòa án có thẩm quyền, thực hiện quyền giám đốc thẩm theo quy định; hết tháng 8/2022 mà vẫn không được xem xét, giải quyết (bằng văn bản cụ thể của cơ quan có thẩm quyền gửi đến Cục THADS) thì phải tự nguyện thi hành án.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: