• Pháp luật - Bạn đọc

Phổ biến pháp luật về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính

17/11/2021 15:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/11/2021 | 15:50

STO - Ngày 17-11, tại Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2021, theo hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu trung tâm, đồng chí Trần Ngọc Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì hội nghị. Tham dự tại các điểm cầu trong tỉnh có lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, Hội Người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, luật sư thực hiện trợ giúp pháp lý; phòng tư pháp các huyện, thị xã, thành phố và đại diện UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: K.N

Tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên triển khai một số chuyên đề, như: Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành; một số quy định của Luật Người khuyết tật năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội nghị được trao đổi, thảo luận và được báo cáo viên giải đáp các vấn đề khó khăn, bất cập tại cơ quan, đơn vị, trung tâm khi triển khai thực hiện.

Đồng chí Trần Ngọc Thanh Phong cho biết, hoạt động trợ giúp pháp lý, nhất là thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính là nhiệm vụ mang tính chất nhân đạo. Vì vậy, để triển khai thực hiện các nội dung hiệu quả, chất lượng, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, sở phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương có liên quan tổ chức triển khai chính sách, pháp luật về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính...

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: