• Pháp luật - Bạn đọc

Tăng cường tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông bằng nhiều hình thức

25/01/2022 04:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/01/2022 | 04:19

STO - Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) được các ngành, các cấp, các địa phương đẩy mạnh và chuyển đổi hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là áp dụng hình thức tuyên truyền trực tuyến, tuyên truyền trên các nền tảng số, gắn kết giữa tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) với tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân.

Trong năm 2021, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị, địa phương đã đổi mới, đẩy mạnh tuyên truyền ATGT phù hợp với tình hình dịch bệnh. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền với những nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng điều kiện cụ thể để triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định của Đảng và Chính phủ. Cụ thể, thực hiện công tác đảm bảo TTATGT năm 2021 và cao điểm đảm bảo TTATGT các ngày lễ, Tết, Ban ATGT tỉnh đã treo 1.282 băng rôn, in 70.000 tờ rơi cung cấp cho các địa phương, đơn vị phục vụ tuyên truyền. Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông 1.305 cuộc, có 1.516 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, có 45.431 lượt người tham dự, phát 67.725 tờ rơi, treo 166 băng rôn, tặng 1.577 móc khóa và dán 5.853 logo tuyên truyền an toàn giao thông.

Các thành viên của Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT trong học đường (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: K.N

Các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động về bảm đảm TTATGT, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, hỗ trợ của chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nâng cao ý thức, thay đổi hành vi, chấp hành nghiêm Luật ATGT đường bộ, đường thủy nội địa, có thái độ ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, qua đó, tổ chức tuyên truyền lại cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động thông qua hình thức như: sinh hoạt tổ công đoàn, hưởng ứng “Tháng Công nhân”, hoạt động “Tết sum vầy”, tuyên truyền dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán 2021. Qua đó, đã tổ chức trên 587 cuộc có trên 19.200 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham dự. Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Ban ATGT tỉnh tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật về ATGT trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Sóc Trăng năm 2021, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 19-11-2021. Kết quả, trên 24.300 lượt đoàn viên, người lao động tham gia, 15 cá nhân đạt thành tích tốt đã được hệ thống thi trực tuyến chọn ra để trao giải.

Sở Tư pháp lồng ghép nội dung TTATGT vào nội dung cần tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật như: tổ chức 24 hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động tại các xã, phường, thị trấn, trong đó có một số nội dung liên quan Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân với trên 2.400 đại biểu tham dự. Ngoài ra, đã xây dựng và đưa vào hoạt động Zalo Official Account “Phổ biến, giáo dục pháp luật Sóc Trăng”; trang facebook “Phổ biến, giáo dục pháp luật Sóc Trăng” nhằm tạo kênh thông tin tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhanh chóng, kịp thời. Tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2021” có nội dung thi pháp luật về ATGT, thu hút 35.243 thí sinh với 61.286 lượt thi.  

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức, có trên 4.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên và trên 71.000 học sinh tham gia; các trường trung học phổ thông đã tổ chức tuyên truyền ATGT đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, có 1.164 người và 28.670 học sinh tham dự.

Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo hội nông dân các cấp phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt cuộc vận động “Nông dân với văn hóa giao thông”, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; thường xuyên nhắc nhở con em hội viên, nông dân không tham gia các hoạt động gây mất trật tự, vi phạm ATGT, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, giảm thiểu tai nạn giao thông trong tỉnh. Bên cạnh đó, các cấp hội duy trì và nhân rộng mô hình Không có người thân vi phạm trật tự ATGT; mô hình ATGT; mô hình Treo bóng đèn trước ngõ... Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền mà tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm.

Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: "Được  sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đặc biệt sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND tỉnh, đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội vào công tác bảo đảm TTATGT. Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh và các sở, ban ngành, đoàn thể là thành viên Ban ATGT tỉnh và ban ATGT các địa phương đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT, chủ động xây dựng kế hoạch mở cao điểm, xác định cụ thể các tuyến, địa bàn phức tạp, tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả các giải pháp trọng tâm, góp phần đảm bảo TTATGT ở tuyến đường, địa bàn phụ trách, tình hình tai nạn có chuyển biến rõ nét trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh phối hợp với các ngành, các cấp kiên trì xây dựng văn hóa giao thông; đồng thời đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT làm thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, làm tiêu chí đánh giá kết quả công tác đảm bảo TTATGT hàng năm".

 K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: