• Pháp luật - Bạn đọc

Tổ chức Tọa đàm về hành vi “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” hay “Không chấp hành án”

12/08/2022 15:25 GMT +7
  • Thứ Sáu, 12/08/2022 | 15:25

STO - Chiều ngày 12/8, tại Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Kế Sách (Sóc Trăng), đồng chí Trần Minh Tiên - Viện trưởng VKSND huyện Kế Sách chủ trì tọa đàm về hành vi “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” hay “Không chấp hành án”. Tham dự có lãnh đạo phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh Sóc Trăng; liên ngành tư pháp huyện Kế Sách và lãnh đạo VKSND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Để có sự thống nhất trong giải quyết án và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trên địa bàn, tại buổi tọa đàm, đại biểu đã chia sẻ, trao đổi, thảo luận liên quan đến quy định pháp luật về hành vi “Bao chiếm đất sau khi bị cưỡng chế” ở từng trường hợp cụ thể. Theo đó, chú trọng xác định ở các vấn đề: Cần xác định rõ hành vi thực hiện của đối tượng thì mới xác định được hành vi vi phạm; xem lại quyết định xử phạt vi phạm hành chính có đúng chưa, trước khi thực hiện các bước tiếp theo; chủ thể phạm tội có thỏa mãn các điều kiện phạm tội; quy trình thủ tục xử lý vụ việc phải đảm bảo đúng các trình tự thủ tục… Nhiều đại biểu cho rằng đối với các vụ việc có hành vi “Bao chiếm đất sau khi bị cưỡng chế”, nếu thủ tục không đảm bảo phải thực hiện lại từ đầu nhưng không xét về hành vi “Không chấp hành án”.

  Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: S.M

 Đồng chí Trần Minh Tiên trân trọng ghi nhận các ý kiến trao đổi, đóng góp của các đại biểu. Từ đó, chỉ đạo kiểm sát viên đơn vị thực hiện tốt chức năng kiểm sát, nhất là các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt tình hình, nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: