• Pháp luật - Bạn đọc

TP. Sóc Trăng “phạt nguội” vi phạm giao thông - những điều cần biết

13/08/2022 13:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 13/08/2022 | 13:51

STO - Từ ngày 15/8 đến ngày 15/9/2022, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) sẽ áp dụng thí điểm “phạt nguội” vi phạm giao thông qua hệ thống camera giao thông. Trong thời gian thí điểm, người điều khiển phương tiện vi phạm sẽ được gửi thông báo lỗi, được nhắc nhở, tuyên truyền để nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Thời gian áp dụng “phạt nguội” chính thức từ 0 giờ ngày 16/9/2022.

Thông qua hệ thống camera, người tham gia giao thông sẽ dễ dàng bị nhận rất nhiều lỗi vi phạm. Điển hình là vi phạm vượt đèn đỏ; chạy quá tốc độ; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường; đậu xe hè phố trái với quy định pháp luật; không đội mũ bảo hiểm; đua xe trái phép... Những trường hợp vi phạm về an toàn toàn giao thông đều được camera ghi lại gởi về Trung tâm Điều hành đô thị thông minh có chức năng tích hợp, phân tích các thông tin dữ liệu. Từ đó, lực lượng chức năng sẽ thu thập, trích xuất hình ảnh, lập hồ sơ vi phạm, phát hành thông báo cho chủ phương tiện, phối hợp với chủ phương tiện giải quyết vụ việc vi phạm…

Từ ngày 15/8 đến ngày 15/9/2022, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) sẽ áp dụng thí điểm “phạt nguội” vi phạm giao thông qua hệ thống camera giao thông. Thời gian áp dụng “phạt nguội” chính thức là từ 0 giờ ngày 16/9/2022. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Theo số liệu từ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP. Sóc Trăng, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 17 người; so với cùng kỳ năm 2021 tăng 6 vụ, tăng 6 người chết, tăng 8 người bị thương. “Phạt nguội” vi phạm giao thông là một trong những giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, xử lý những trường hợp vi phạm để răn đe, giáo dục, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; đồng thời, đưa TP. Sóc Trăng đến gần với mục tiêu xây dựng đô thị thông minh trong tương lai.

Bên cạnh đó, Công an TP. Sóc Trăng cũng khuyến cáo, thời gian qua có một số đối tượng lừa đảo sử dụng điện thoại để thông báo “phạt nguội” vi phạm giao thông và yêu cầu nạn nhân làm theo hướng dẫn để chiếm đoạt tài sản. Do đó, trong trường hợp có nhận được các cuộc gọi này thì người dân cần báo tin cho cơ quan công an địa phương nơi gần nhất, để lực lượng chức năng làm cơ sở điều tra, xác minh, đấu tranh, xử lý, không được tự ý thực hiện bất kỳ yêu cầu nào, tránh bị lừa đảo.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: