Làn sóng lây nhiễm biến chủng Omicron giảm nhẹ ở một số quốc gia

24/01/2022 13:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Hai, 24/01/2022 | 13:39

Tại châu Âu, số ca nhiễm biến chủng Omicron ở nhiều nước bắt đầu giảm nhẹ. Pháp lần đầu tiên sau 4 ngày ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày giảm xuống dưới ngưỡng 400.000 ca. Trong khi đó, Anh ghi nhận 76.807 ca nhiễm trong 24 giờ qua, giảm 54% so với mức trung bình của 2 tuần trước đó. Trong tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế, nước này đang xem xét tạm hoãn thời hạn yêu cầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 bắt buộc với nhóm lao động này.

Tại châu Mỹ, số ca nhiễm ở Mỹ đang trên đà giảm xuống sau gần hai tháng tăng vọt do biến chủng Omicron. Diễn biến này được các chuyên gia y tế nhận định xứ Cờ hoa có thể đang trên sườn dốc đi xuống của làn sóng Omicron. Tuy nhiên, các ngân hàng thực phẩm trên khắp quốc gia này đang chứng kiến tình trạng thiếu nhân lực tình nguyện nghiêm trọng do nỗi lo ngại về Omicron lan rộng.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Giám đốc điều hành Hãng dược Pfizer cho biết, mục tiêu nghiên cứu hiện nay là tìm cách tạo ra loại vắc xin phòng Covid-19 có thể tiêm chu kỳ 1 lần/năm thay cho 4-5 tháng/lần như các loại vắc xin hiện nay.

Tại Đông Nam Á, Bộ Y tế Singapore thông báo nước này đã có ca mắc Covid-19 đầu tiên tử vong do biến chủng Omicron. Trong khi đó, Campuchia cho phép bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron được phép điều trị tại nhà.

Ở châu Đại dương, trong bối cảnh các trường học sẽ mở cửa trở lại vào tuần tới, hai bang đông dân nhất của Australia là New South Wales và Victoria cho biết, sẽ xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho học sinh 2 lần/tuần nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại trường học. Trong khi đó, tại New Zealand, Thủ tướng Jacinda Arden đã hủy bỏ hôn lễ trong bối cảnh quốc gia này chuyển trạng thái phòng, chống dịch Covid-19 sang "đèn đỏ" từ 23h59 ngày 23-1 (theo giờ địa phương), do có sự lây lan biến chủng Omicron trong cộng đồng. Với quyết định này, các cuộc tụ tập sẽ giới hạn tối đa 100 người tại những nơi cho phép sử dụng giấy thông hành Covid-19 và 25 người ở những nơi không áp dụng giấy thông hành này. Khách sạn, nhà hàng được phép mở cửa song chỉ giới hạn tối đa 100 người và những khách đặt chỗ.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Hoàng Linh / Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: