Thông điệp Mỹ nhắn gửi Trung Quốc nhân quốc khánh

01/10/2022 19:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người Lao Động
  • Thứ Bảy, 01/10/2022 | 19:29

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kêu gọi nối lại hợp tác Trung - Mỹ trong các lĩnh vực bị Bắc Kinh đình chỉ sau chuyến thăm Đài Loan (Trung Quốc) của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vào tháng 8.

Theo South China Morning Post, trong thông điệp nhân ngày Quốc khánh Trung Quốc 1-10, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kêu gọi chính quyền Bắc Kinh cùng nhau giải quyết những thách thức toàn cầu về biến đổi khí hậu và phòng chống ma túy.

"Cùng với cộng đồng quốc tế, Mỹ hoan nghênh sự hợp tác của Trung Quốc trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, biến đổi khí hậu, chống ma túy và các lĩnh vực khác có cùng chung lợi ích" - ông Blinken nói.

Ngoại trưởng Mỹ cũng gởi lời chúc đến Trung Quốc: "Chúng tôi hy vọng một năm hòa bình và hạnh phúc sẽ đến với người dân Trung Quốc".

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kêu gọi chính quyền Bắc Kinh cùng nhau giải quyết những thách thức toàn cầu về biến đổi khí hậu và phòng chống ma túy. Ảnh: SCMP

Thông điệp được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ, khiến quan hệ song phương giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ cách đây 4 thập kỷ.

Chuyến đi đến Đài Loan của bà Pelosi đã khiến Trung Quốc đình chỉ hợp tác với Mỹ về chống biến đổi khí hậu và chống buôn bán ma túy sau đó.

KHÁNH THU/BÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: