• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Cùng hợp tác thực hiện các dự án làm sạch môi trường nuôi tôm

28/05/2019 16:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 28/05/2019 | 16:23

STO - Chiều 28-5, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Phòng Thương mại quốc tế, Cục Xúc tiến Thương mại, tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) do ông Imai Masatoshi - Trưởng Ban Thương mại quốc tế thuộc Phòng Thương mại quốc tế, Cục Xúc tiến Thương mại, tỉnh Hiroshima dẫn đầu đến tỉnh Sóc Trăng để trao đổi các hoạt động hợp tác, giao lưu năm 2019.

Tại buổi làm việc, đại diện Phòng Thương mại quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế tỉnh Hiroshima đã thông tin về các lĩnh vực mà đơn vị đã liên kết với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng trong thời gian qua.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Trước đó, vào đầu năm 2019, đã diễn ra hội thảo “Giới thiệu ứng dụng kỹ thuật xử lý nước và kết nối thương mại hướng tới phát triển ngành tôm bền vững tại đồng bằng sông Cửu Long” do tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Phòng Thương mại quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế tỉnh Hiroshima tổ chức. Tại hội thảo này, các đại biểu rất quan tâm đến vấn đề con tôm nuôi trong môi trường nước như thế nào, nguồn nước được xử lý ra sao… để xây dựng thương hiệu con tôm. Chính vì thế, lĩnh vực xử lý nước nuôi tôm sẽ mở ra hướng đi mới liên kết với các tỉnh có nghề nuôi tôm phát triển như tỉnh Sóc Trăng… Qua đó, hy vọng phía tỉnh Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ để Phòng Thương mại quốc tế, Cục Xúc tiến Thương mại, tỉnh Hiroshima cùng các ngành liên quan của tỉnh Sóc Trăng triển khai các dự án làm sạch môi trường nuôi tôm, giúp Sóc Trăng phát triển bền vững ngành kinh tế mũi nhọn này.

Đồng chí Lê Văn Hiểu hoan nghênh đoàn đã đến Sóc Trăng khảo sát, hợp tác với tỉnh trong thời gian qua và hy vọng rằng, các hoạt động của đoàn trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới có những thành công nhất định. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, qua thời gian thực hiện các hoạt động hợp tác phát triển các lĩnh vực về xử lý rác, xử lý nước trong nuôi tôm… đã giúp cho các doanh nghiệp 2 tỉnh có những trao đổi, thông tin, hiểu biết lẫn nhau trong việc phát triển công nghệ xử lý nước, xử lý rác thải cũng như các lĩnh vực văn hóa - xã hội... Từ đó, 2 bên đã tích cực giới thiệu các công nghệ tiên tiến để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Tại Sóc Trăng, hiện có nhiều dự án đã triển khai, như: máy lọc nước, chất xử lý nước trong nuôi tôm… Đây là những dự án mà các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh quan tâm, hy vọng sẽ có những bước đầu tư dài hơi trong tương lai.

Với những hiệu quả hợp tác nêu trên, đồng chí Lê Văn Hiểu mong muốn tỉnh Hiroshima tiếp tục hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới, nhất là các dự án về xử lý nước trong nuôi tôm, xử lý rác thải… để giúp địa phương ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan tiếp tục hợp tác với Phòng Thương mại quốc tế, Cục Xúc tiến Thương mại, tỉnh Hiroshima để cùng nhau phát triển.

Dịp này, doanh nghiệp đến từ tỉnh Hiroshima đã giới thiệu về các giải pháp bảo vệ môi trường, giảm thải khí CO2, lĩnh vực phòng chống thiên tai và các mảng về môi trường ở Nhật Bản. Đoàn đã chân tình mời phía lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và các sở, ban ngành của tỉnh đến tham quan và làm việc với tỉnh Hiroshima trong thời gian tới và dự kiến sẽ phát hành thư mời cụ thể sau chuyến làm việc này. Lãnh đạo tỉnh cảm ơn, nhận lời mời và sẽ sắp xếp thời gian hợp lý.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: