• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

UBND tỉnh Sóc Trăng:

Làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Green Powers

02/03/2023 10:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/03/2023 | 10:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 2/3, tại UBND tỉnh, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã trong tỉnh có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Green Power về kế hoạch xây dựng nhà máy thu mua, chế biến nông sản xuất khẩu tại tỉnh Sóc Trăng.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Green Powers là công ty chuyên thu mua, chế biến các loại trái cây. Công ty hiện xuất khẩu chủ lực các mặt hàng nông sản của tỉnh Bến Tre; đang liên kết, hỗ trợ, tích cực tiêu thụ nông sản cho nhiều hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành miền Tây. Sản phẩm xuất khẩu chính là bưởi da xanh, bưởi năm roi, sầu riêng, dừa xiêm, nhãn và nhiều loại trái cây khác. Thị trường xuất khẩu trọng yếu là các nước: Mỹ, Canada, Australia, Singapore, Trung Quốc; thị trường các nước châu Âu, Trung Đông… Qua đó, công ty mong muốn hợp tác với tỉnh Sóc Trăng trong thu mua trái cây, đồng thời tìm hiểu về cơ chế, chính sách và tìm kiếm vị trí phù hợp để xây dựng nhà máy thu mua, chế biến nông sản tại địa phương với diện tích dự kiến khoảng 2ha (có thể mở rộng thêm), đặt tại nơi có vị trí giao thông thuận lợi và gần vùng nguyên liệu.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG LAN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam cho biết, Sóc Trăng là tỉnh có thế mạnh về nuôi trồng thủy sản, cây ăn trái và lúa gạo, trong đó, cây ăn trái có diện tích 28.433ha, sản lượng ước trên 291.000 tấn/năm. Hiện nhiều nông sản của tỉnh đạt các chuẩn theo quy định, mã số vùng trồng được các doanh nghiệp liên kết thu mua, xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới và đóng góp đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Tuy nhiên, dù có vùng trồng và sản lượng lớn nhưng Sóc Trăng chưa có nhà máy chuyên thu mua, chế biến sâu các loại nông sản nên tỉnh rất muốn hợp tác với công ty trên lĩnh vực này.

Tại buổi làm việc, các đại biểu thông tin chi tiết về diện tích, các loại trái cây chủ lực của từng huyện; liên kết tiêu thụ nông sản của các hợp tác xã trong tỉnh; phối hợp xây dựng mã số vùng trồng cho nông dân… Bên cạnh đó, tỉnh cũng giới thiệu về hạ tầng giao thông, các dự án khu, cụm công nghiệp trong tỉnh; các cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi chọn đầu tư tại Sóc Trăng…

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam cảm ơn công ty đã quan tâm, tìm hiểu và mong muốn đầu tư xây dựng nhà máy thu mua, chế biến nông sản tại tỉnh. Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất khi doanh nghiệp đầu tư, phát triển tại tỉnh. Đồng thời giao các sở, ngành tỉnh, địa phương có liên quan hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm vị trí thuận lợi để xây dựng nhà máy cũng như tích cực hỗ trợ doanh nghiệp về các chính sách, các thủ tục pháp lý có liên quan; hỗ trợ doanh nghiệp liên kết với hợp tác xã, người dân xây dựng mã vùng trồng cho các loại cây ăn trái tại địa phương… để sớm hình thành chuỗi liên kết bền vững tại tỉnh từ thu mua đến chế biến, xuất khẩu nông sản, nhằm góp phần nâng cao giá trị, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho nông sản Sóc Trăng.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: