• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Quốc Thắng

18/05/2022 17:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/05/2022 | 17:53

STO - Chiều ngày 18-5, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Thạnh Trị có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Quốc Thắng xung quanh việc xin đầu tư cụm công nghiệp (CCN) ở huyện Thạnh Trị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Quốc Thắng đề nghị thực hiện dự án đầu tư CCN với các nội dung như sau: Tên dự án là CCN thông minh Quốc Thắng - Hàn Quốc. Địa điểm thực hiện dự án tại ấp Xa Mau 2, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Xuất phát từ nhu cầu đó, việc xây dựng CCN đáp ứng những nhu cầu và mong đợi của các nhà đầu tư trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài, khai thác tiềm năng vốn có, tạo ra các cảnh quan mới, góp phần xây dựng, bảo vệ, khai thác các nguồn tài nguyên về quỹ đất là rất cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp (ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

Chính những yếu tố nêu trên, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Quốc Thắng đề xuất việc xây dựng CCN với quy mô đầu tư hiện đại. Theo đó, kế hoạch đầu tư của chủ đầu tư trong giai đoạn 1 của CCN thông minh Quốc Thắng - Hàn Quốc có quy mô là 49,3ha; thời gian đầu tư năm 2022 - 2023; tổng vốn đầu tư dự kiến trên 328 tỷ đồng; thời gian dựa vào khai thác và sử dụng là 50 năm kể từ tháng 6-2022. Đầu tư giai đoạn 2 có quy mô là 150ha; thời gian đầu tư 2023 - 2024; thời gian đưa vào khai thác, sử dụng là 50 năm kể từ năm 2024…

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Thạnh Trị đã giải đáp, làm rõ những thắc mắc của nhà đầu tư, các chính sách khi đầu tư vào tỉnh. Qua đó đã đánh giá sự phù hợp, việc đáp ứng các điều kiện thành lập CCN; những tác động của các khu công nghiệp trên địa bàn ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư, tỷ lệ lấp đầy của CCN…

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Quốc Thắng rất tâm huyết trong việc xin đầu tư dự án nêu trên nên tỉnh ủng hộ tối đa công ty nghiên cứu đầu tư dự án. Sở, ngành liên quan cần xác định lại vị trí CCN mà nhà đầu tư đề xuất; phải có quy hoạch về CCN… Tỉnh sẽ có nhiều giải pháp chỉ đạo, hỗ trợ nhà đầu tư, nhưng không vì phát triển kinh tế mà đánh đổi đến ô nhiễm môi trường; cần hài hòa lợi ích giữa đôi bên.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: