• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam

28/04/2022 13:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/04/2022 | 13:03

STO - Sáng ngày 28-4, tại Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp và làm việc với ông John Rockhold - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam và ông Martin Koerner - thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam, Trưởng nhóm công tác du lịch VBF và đoàn công tác.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.NHƯ

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam ông John Rockhold cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng dành cho đoàn và cho biết, thời gian qua, AmCham đã có những mối quan hệ hợp tác phát triển tốt đẹp với tỉnh, từng có xây dựng 2 dự án điện mặt trời trên địa bàn tỉnh. Nhằm kết nối, hợp tác đầu tư và thương mại giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong tỉnh và của Mỹ tại Việt Nam, AmCham mong rằng sẽ tiếp tục có cơ hội đầu tư tại tỉnh về lĩnh vực năng lượng và xây dựng cơ sở hạ tầng tại bến cảng Trần Đề.

Về phía thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam thì mong muốn hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Dịp này, ông John Rockhold cũng cho biết, trong năm 2022, AmCham sẽ có kế hoạch tổ chức hội thảo tăng trưởng xanh, tăng trưởng tuần hoàn và mong muốn lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng dành thời gian đến tham dự sự kiện trên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp bày tỏ sự vui mừng khi được đón Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam, ông Martin Koerner và đoàn công tác; Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, hiện tỉnh đang có 5 khu công nghiệp và 17 cụm công nghiệp cùng với nhiều dự án khác đang kêu gọi đầu tư và hiện nay tỉnh đang khuyến khích các nhà đầu tư chuyển đổi các dự án nhiệt điện sang điện hóa lỏng, hydro xanh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang quan tâm, trú trọng về nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên sâu, nhằm thúc đẩy chuyển đổi công nghệ số. Do đó, mong muốn các ngài có thể nghiên cứu, đề xuất với tỉnh về các chương trình đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực theo yêu cầu của tỉnh trong thời gian tới.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: