• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Nhà đầu tư Hà Lan muốn đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi bờ biển ở Sóc Trăng

14/08/2019 16:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/08/2019 | 16:38

STO - Chiều ngày 14-8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cùng với lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH Pondera Consult về việc đầu tư phát triển điện gió vùng bờ biển kết hợp Đề án đầu tư Cảng quốc tế Mekong ngoài khơi Sóc Trăng.

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với nhà đầu tư Hà Lan. Ảnh: Chí Bảo

Tại buổi làm việc, ông Eric Arends - Giám đốc công ty, chuyên gia tư vấn và đầu tư điện gió ngoài khơi ở Hà Lan giới thiệu về một số công trình điện gió vùng bờ biển ngoài khơi được chính phủ Hà Lan giao xây dựng và một số công trình đầu tư ở nước ngoài. Qua khảo sát thực tế tại Sóc Trăng, ông Eric Arends cũng đánh giá Sóc Trăng có tiềm năng rất lớn về điện gió, đặc biệt phía ngoài khơi bờ biển càng có nhiều tiềm năng hơn, không ảnh hưởng đến dân cư, môi trường và luồng tàu biển lưu thông. Nhà đầu tư Hà Lan mong muốn được hợp tác với tỉnh Sóc Trăng đầu tư phát triển điện gió tại các vị trí đã quy hoạch và vùng bờ biển kết hợp Đề án đầu tư Cảng quốc tế Mekong ngoài khơi Sóc Trăng; đầu tư đường truyền tải điện.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của nhà đầu tư Hà Lan về điện gió. Tuy nhiên, hiện nay các vị trí quy hoạch phát triển điện gió được Bộ Công thương phê duyệt đã có các nhà đầu tư đăng ký dự án. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cũng mong muốn được hợp tác với nhà đầu tư Hà Lan và hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các chuyên gia về điện gió ngoài khơi Hà Lan đến khảo sát địa chất vùng bờ biển ngoài khơi của Sóc Trăng; giới thiệu cho công ty hợp tác phát triển đường truyền tải điện với các nhà đầu tư Việt Nam và sẵn sàng tạo cơ hội cho nhà đầu tư Hà Lan hợp tác với các dự án điện gió đã được quy hoạch nếu các nhà đầu tư đã đăng ký thực hiện dự án không đủ năng lực, chậm tiến độ.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: