• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Sóc Trăng cam kết lựa chọn nhà đầu tư đảm bảo công khai, minh bạch theo quy định pháp luật

24/02/2023 14:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/02/2023 | 14:24
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 24/2, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, UBND thành phố Sóc Trăng và huyện Mỹ Tú có buổi tiếp và làm việc với Liên doanh Công ty Harvest Hà Lan và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn và Dịch vụ đầu tư Alpha (gọi tắt là Liên doanh công ty) về việc báo cáo những nội dung đề xuất đầu tư của Dự án Nhà máy xử lý rác thải thành năng lượng.

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban ngành tỉnh, ông Evert Lichtenbelt - Chủ tịch Công ty Harvest Waste giới thiệu sơ nét về quy trình hoạt động nhà máy xử lý rác thải của công ty tại Amsterdam (Hà Lan) với công nghệ đốt rác tiên tiến nhất và công nghệ này sẽ được sử dụng khi triển khai dự án tại tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, Liên doanh công ty đề xuất đầu tư Dự án Nhà máy xử lý rác thải thành năng lượng tại Sóc Trăng trong thời hạn 25 năm, mỗi ngày nhà máy cần khoảng 800 tấn rác thải để vận hành và phát điện. Nếu dự án được triển khai sẽ góp phần giải quyết khoảng 85% lượng rác thải ra môi trường, giải quyết khoảng 80 việc làm cho người dân địa phương, trung bình mỗi tháng tạo ra 25 MW điện, giảm phát thải khí CO2, hạn chế ô nhiễm môi trường, đảm bảo lợi ích về kinh tế, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG LAN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam cho biết, trên cơ sở đề xuất của Liên doanh công ty, đề nghị công ty chủ động phối hợp với Sở Công Thương sớm có văn bản đề xuất Bộ Công Thương điều chỉnh quy hoạch về điện cho phù hợp với đề xuất của nhà đầu tư. Đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm hướng dẫn các thủ tục pháp lý cho nhà đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam. Tỉnh Sóc Trăng cam kết, việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ được địa phương thực hiện công khai, minh bạch theo quy định, nhằm đảm bảo sự công bằng đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi đầu tư các dự án tại tỉnh.

Ông Evert Lichtenbelt cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn, Liên doanh công ty sẽ chủ động phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh Sóc Trăng để bổ sung, hoàn thiện các thủ tục pháp lý và thực hiện đấu thầu Dự án Nhà máy xử lý rác thải thành năng lượng tại tỉnh Sóc Trăng theo đúng quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: