• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Sóc Trăng là đối tác quan trọng trong chương trình hỗ trợ quốc tế của Chính phủ Canada

14/06/2022 13:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/06/2022 | 13:03

STO - Sáng ngày 14-6, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức tổng kết Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Sóc Trăng và lễ kỷ niệm 22 năm hợp tác giữa tỉnh Sóc Trăng và Canada. Dự buổi lễ có ông Shawn Steil - Đại sứ Canada tại Việt Nam; các đồng chí: Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ; thành viên Ban Chỉ đạo Dự án; các sở, ban ngành tỉnh.

Dự án được triển khai thực hiện từ tháng 6-2011 đến ngày 31-12-2021 trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Sóc Trăng, với tổng số vốn là 10,2 triệu đô la Canada (CAD) (trong đó Chính phủ Canada tài trợ 9,2 triệu CAD và vốn đối ứng của tỉnh Sóc Trăng là 1 triệu CAD). Dự án bao gồm 3 hợp phần: Xây dựng và thực hiện kế hoạch 5 năm phát triển DNNVV của tỉnh; phát triển công trình cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ nhằm hỗ trợ phát triển DNNVV tại 18 xã, thị trấn được chọn; xây dựng năng lực cho quản lý công trong việc hỗ trợ phát triển DNNVV.

Tại buổi lễ, đại biểu được nghe báo cáo về những kết quả đạt được của dự án; các công ty, doanh nghiệp và hộ kinh doanh hưởng lợi từ dự án chia sẻ về hiệu quả, tác động từ chương trình tài trợ DNNVV sáng tạo, các khóa đào tạo mà doanh nghiệp đã tham gia do dự án tổ chức; đồng thời, chia sẻ về hiệu quả khi tham gia vườn ươm doanh nghiệp… Mục tiêu cuối cùng của dự án là tạo cơ hội phát triển kinh tế cho nam giới và phụ nữ nghèo, bao gồm cả các nhóm dân tộc thiểu số, qua đó góp phần giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho tỉnh Sóc Trăng.

Đánh giá về hiệu quả của dự án, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, dự án kết thúc và đã mang đến nhiều thay đổi - kết quả tích cực, đó là: thay đổi về nhận thức của DNNVV về tầm quan trọng của các hoạt động nâng cao năng lực; các hoạt động đối thoại doanh nghiệp ban đầu do dự án đề xuất thực hiện, sau đó hoạt động này trở thành hoạt động định kỳ của UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND cấp huyện và được duy trì đến nay. Thông qua hoạt động này, các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh được kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ. Một số hoạt động thử nghiệm mà dự án khởi xướng như: Chương trình tài trợ DNNVV sáng tạo, Vườn ươm doanh nghiệp... nhằm thúc đẩy tư duy sáng tạo, khởi nghiệp đã cho thấy sự phù hợp với chủ trương chung và được các doanh nghiệp ủng hộ.

Tại buổi lễ, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp tuyên bố sẽ chính thức kết thúc (đóng dự án) trong tháng 6-2022.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự hợp tác phát triển giữa tỉnh Sóc Trăng và Canada. Ảnh: QUANG BÌNH

Trong 22 năm hợp tác giữa tỉnh Sóc Trăng và Canada, tỉnh Sóc Trăng vẫn luôn giữ vai trò là đối tác quan trọng trong chương trình hỗ trợ quốc tế của Chính phủ Canada và mối quan hệ lâu dài của hai bên đã và đang phát triển theo quan hệ đối tác toàn diện giữa Canada và Việt Nam. Với tổng kinh phí viện trợ hơn 22 triệu đô la Canada, các dự án do Canada tài trợ được thực hiện thành công đã và đang đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng, cụ thể: Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ quy mô nhỏ, Dự án Nâng cao năng lực và cải thiện môi trường, Dự án Nâng cao đời sống nông thôn tỉnh Sóc Trăng, Dự án Nâng cao chất lượng cây trồng, vật nuôi tỉnh Sóc Trăng và Dự án Phát triển DNNVV tỉnh Sóc Trăng.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và UBND tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự hợp tác phát triển giữa tỉnh Sóc Trăng và Canada.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: