• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Tiếp tục đưa du lịch của tỉnh phát triển và trở thành ngành kinh tế quan trọng

08/05/2019 13:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/05/2019 | 13:46

STO - Sáng ngày 8-5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hành động số 06 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch. Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Trong 3 năm qua, các cấp ủy, chính quyền đã thực hiện tốt công tác quán triệt, triển khai Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch; qua đó nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về phát triển du lịch tiếp tục được nâng lên; công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển du lịch đạt kết quả tích cực, đi vào chiều sâu, tạo sự đồng thuận trong Đảng bộ và nhân dân, phấn đấu đưa du lịch của tỉnh phát triển và trở thành ngành kinh tế quan trọng. Các cấp, các ngành đã có sự chủ động trong công tác phối hợp, chỉ đạo điều hành, định hướng phát triển du lịch; tập trung lãnh đạo, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết.

Các đại biểu dự hội nghị.

Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch được các ngành, các cấp quan tâm và tổ chức thực hiện chặt chẽ, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, giải quyết việc làm, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Cơ sở vật chất, hạ tầng, du lịch được đầu tư; nhiều khu, điểm du lịch được nâng cấp, sửa chữa phục vụ du khách, thu hút lượng khách tham quan ngày càng đông.

Công tác “xã hội hóa” trong phát triển du lịch ngày càng được chú trọng thực hiện và mang lại hiệu quả tích cực. Các loại hình du lịch được quan tâm đúng mức, đã và đang triển khai nhiều dự án về du lịch. Lượng khách du lịch đến tỉnh tiếp tục tăng, tổng lượt khách du lịch năm 2018 đạt trên 2 triệu lượt, tăng 54,7% so với năm 2015; trong đó, khách quốc tế đạt trên 70.000 lượt, tăng 38,1% so với năm 2015, khách lưu trú đạt 369.918 lượt, tăng 57,1% so với năm 2015. Tổng doanh thu du lịch là gần 758 tỉ đồng, tăng 90,8% so với năm 2015.

Bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như: Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch chưa được đầu tư đúng mức; du lịch của tỉnh phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; nguồn nhân lực du lịch trong tỉnh còn thiếu, yếu, phong cách, kỹ năng phục vụ du khách còn hạn chế; công tác xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh được chú trọng nhưng hiệu quả chưa cao…

Tại hội nghị, các đại biểu có nhiều ý kiến thảo luận về công tác quản lý, nâng cao chất lượng điểm đến và đề xuất các giải pháp về phát triển du lịch Sóc Trăng.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phan Văn Sáu yêu cầu lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm phát triển du lịch của tỉnh trở thành ngành kinh tế quan trọng; lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm rà soát lại các sản phẩm về phát triển du lịch của tỉnh, xây dựng kế hoạch cụ thể để có sự đầu tư xứng tầm, có lộ trình, có thứ tự ưu tiên về phát triển du lịch. Bên cạnh đó, cần quan tâm thực hiện tốt công tác xúc tiến và quảng bá du lịch, kêu gọi đầu tư, khai thác tiềm năng phát triển du lịch; các doanh nghiệp trong tỉnh và ngoài tỉnh tiếp tục đưa sản phẩm du lịch Sóc Trăng vào các tour tuyến du lịch; đẩy mạnh việc quảng bá du lịch tỉnh trên các trang thông tin, trang web… để giới thiệu sản phẩm, tiềm năng du lịch Sóc Trăng. Huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với các điểm đến du lịch; có cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư các dự án phát triển du lịch; đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp làm các sản phẩm du lịch; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và vệ sinh môi trường trong phát triển du lịch.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: